Derby Manchester: Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa

19:06 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong những năm gần đây, khi mà những đồng tiền từ Trung Đông rót vào Etihad biến Man City thành một thế lực thật sự tại Premier League và họ dần thoát ra cái bóng của người hàng xóm vĩ đại Man United. Và đi theo đó Man City cũng lấn át dần trong cuộc chiến cùng thành phố. Nhưng thời điểm hiện tại, cán cân sức mạnh dường như không nghiêng về ai trong hoàn cảnh cả Man xanh v

Man City có địa lợi

Dù mùa giải năm nay Man City vẫn có những trận thua sốc ngay tại sân nhà (gần đây là thất bại 0-2 trước Newcastle) nhưng khi gặp đối thủ mạnh, nhất là trong trận derby thì Etihad trở thành một pháo đài thật sự. Quá khứ luôn cho thấy những chuyến hành quân của Man đỏ tới sân nhà của Man xanh thường là “lành ít dữ nhiều”.

Man United nắm thiên thời

Derby Manchester hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ảnh Getty

Ngay trước trận đại chiến này, Man United nhận được những tin cực vui khi mà Carrick và Falcao đã có thể trở lại sau chấn thương còn đội trưởng Rooney đã hoàn thành xong án treo giò và sẵn sàng xung trận. Đây đều là những bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ và tiền đạo của Quỷ đỏ. Ai cũng biết Rooney là khắc tinh với mành lưới của Man City. Phía bên kia Man City lại chịu những tổn thất không hề nhỏ khi mà David Silva và Yaya Toure gần như không thể góp mặt trong trận derby này. Cả hai đều là xương sống cho tuyến tiền vệ của Man City, vắng họ sức mạnh của chủ nhà sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đội nào được nhân hoà?

Tình hình chấn thương của hai bên khác nhau và điều đó tác động không nhỏ đến tâm lý cầu thủ. Khoảng thời gian qua cả hai đều có những kết quả không tốt nhưng xem ra Man United có lợi thế về tâm lý hơn. Đội chủ sân Old Trafford hoà cả hai trận gần nhất nhưng trong đó có trận hoà oanh liệt trước Chelsea hùng mạnh. Việc lấy 1 điểm từ tay Chelsea chắc chắn sẽ tăng thêm sự tự tin cho Di Maria và đồng đội. Còn thầy trò Pellegri thì ảm đạm hơn. Họ thua liền hai trận trước West Ham và Newcastle, nhuệ khí chắc chắn đang suy giảm nghiêm trọng. Cái mà Man City có thể dựa vào để thêm tự tin là họ thường nắm ưu thế trước Man United trong những lần đối đầu gần đây.

Toả sáng và sai lầm

Trong đội hình Man xanh và Man đỏ không thiếu những cá nhân đủ thay đổi trận đấu trong tíc tắc. Đó là một siêu tiền đạo Sergio Aguero từng nghiền nát Tottenham bằng cú porker hay những Rooney, Persie từng không ít lần khiến Man City phải ôm hận. Nhưng điều có thể quyết định trận đấu là những sai lầm. Thật trùng hợp là thời điểm này, cả hai đều có hàng phòng ngự không được đánh giá cao. Mangala, Demichelis phía chủ nhà và các hậu vệ của đội khách đều không phải là những tấm lá chắn đủ sự tin tưởng. Chỉ cần một sai lầm của họ, trận đấu sẽ có đột biến nhất là trong hoàn cảnh cả hai đều có những chuyên gia trong việc tận dụng và trừng phạt sai lầm của đối phương.

Cả Man City hay Man United đều có những lợi thế riêng của mình và đó hứa hẹn lại tạo nên một trận derby máu lửa vì hơn ai hết cả hai đều hiểu rằng chẳng còn đường để mà lùi.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục