Nghịch cảnh trớ trêu của người Anh

18:57 Thứ sáu 08/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nước Anh là cái nôi của bóng đá thế giới và được ca tụng có giải Premier League hội tụ nhiều anh tài trác kiệt nhờ các đội bóng hàng đầu bỏ tiền mua về. Nhưng Tam sư vẫn là “bầy sư tử” ốm yếu khi bước ra sân chơi tầm châu lục. Đó thực sự là nghịch cảnh trớ trêu của người Anh!

Tại World Cup 2014, tuyển Anh đem nhiều cầu thủ trẻ đến Brazil. Báo chí Anh không cho là hạn chế mà là động lực để tuyển Anh tạo nên kì tích. Nhưng Tam sư đã bị loại ngay từ vòng bảng và không có nổi một chiến thắng. Điều ấy đang tố cáo tuyển Anh cạn kiệt nhân tài so với các đội bóng lớn của thế giới. Bởi cách làm bóng đá của người Anh không thay đổi được bộ mặt cho Tam sư.

Ảnh Getty

Trong hai trận thua tại World Cup 2014, tuyển Anh thua trước người Ý bởi cú đánh đầu quyết định của Balotelli, tiền đạo từng chơi cho Man City. Họ thua tiếp Uruguay bởi hai bàn thắng của Suarez – cựu ngôi sao của Liverpool mới chuyển sang Barcelona. Thử hỏi người Anh có đau không? Các câu lạc bộ Anh thay nhau đón rước những ngôi sao nước ngoài để rồi chính họ sát hại Tam sư.

Người Brazil phẫn nộ vì World Cup 2014 đắt đỏ nhất lịch sử. Nhưng số tiền ấy khó có thể so sánh với sự xa hoa tồn đọng nhiều năm qua của Premier League. Dẫu vậy người Anh chẳng oán than mà mặc nhiên tự hào có giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, trong khi Tam sư lụi dần đi. Thực sự, đã đến lúc người Anh cần xem xét lại cách làm bóng đá để phát triển tài năng trẻ qua đó cải thiện bộ mặt thất vọng của ĐTQG trong nhiều năm qua.

Tại World Cup 2014, các cầu thủ Anh đã biết cùng nhau hát quốc ca để khơi dậy tinh thần dân tộc khi HLV Hodgson bắt buộc. Nhưng chừng ấy không thể giúp Tam sư mạnh mẽ khi nội lực đang kiệt quệ. Bởi chừng nào Premier League vẫn không chừa đất cho các cầu thủ trẻ Anh cắm dùi thì “Bầy sư tử” Anh vẫn mãi ốm yếu khi bước ra đấu trường châu lục.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục