Moses Morgan - Không còn là "anh của ngày hôm qua"

10:51 Thứ năm 01/03/2018

TinTheThao.com.vnDưới bàn tay của HLV Kyle Julius, Moses Morgan đã lột xác hoàn toàn và trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu của Saigon Heat ở ABL 8.

Việc Moses Morgan trở lại đội hình Saigon Heat mùa thứ 3 liên tiếp là một điều không mấy ngạc nhiên. Chàng cầu thủ mang 2 quốc tịch Thái Lan – Mỹ này đã có những màn trình diễn thành công trong màu áo đại diện bóng rổ Việt Nam từ năm 2015, mà rõ ràng việc tiếp tục có được sự phục vụ của anh năm nay là một quyết định sáng suốt của HLV Kyle Julius và ban lãnh đạo đội bóng.

abl-2017-moses-morgan

 Moses Morgan tỏ ra hiệu quả hơn mùa trước về mặt ghi điểm cho Saigon Heat. 

Trong 2 mùa giải chơi cho Saigon Heat, chàng tiền phong cao gần 2m này cho thấy sự quan trọng của anh khi chơi trung bình 30 phút, ghi trung bình 15 điểm và rebound trung bình hơn 5 quả mỗi trận. Nhưng mùa này, chúng ta được chứng kiến một Moses hoàn toàn khác. Dưới sự huấn luyện của Kyle Julius, anh trở thành một trụ cột không thể thay thế, một mảnh ghép quan trọng để vận hành chiến thuật small ball mà chiến lược gia người Canada này đang áp dụng.

Tại ABL8, thời gian góp mặt của Morgan trên sân nhiều hơn, và cùng với đó là số điểm ghi được của anh cũng tăng theo. Với trung bình 18.8 điểm/trận, chàng cầu thủ sinh năm 92 này còn cho thấy sự hiệu quả khi hiệu suất ghi điểm thành công của anh cũng tăng đáng kể (46%, tăng những 11% so với mùa trước).

abl-2017-hinh-3-away-game-6-Westports-Malaysia-Dragons-vs-Saigon-Heat-moses-morgan

 Morgan lột xác hoàn toàn ở ABL8.

Nếu như ở mùa trước, trung bình mỗi trận Morgan ném 6.8 quả 3 điểm với tỷ lệ chính xác dừng ở mốc 29%, thì mùa này, anh đã lột xác để trở thành một xạ thủ thứ thiệt. Trung bình 7.5 quả 3 điểm mỗi trận cùng tỉ lệ thành công đáng nể là 42%! Với hiệu suất khủng khiếp đó, không ngạc nhiên khi Morgan đang chiếm giữ vị trí số 2 trong top những cầu thủ ghi 3 điểm nhất giải (với 41 quả).

Một số liệu thống kê đáng chú ý nữa về sự hiệu quả của Morgan, chính là việc anh đã giảm đáng kể các tình huống làm mất bóng của mình: từ 1.8 và 2.6 turnover/ trận ở 2 mùa đầu tiên, mùa này con số đó chỉ còn 1.3.

Mặc dù Morgan đóng một vai trò quan trọng trên mặt trận tấn công của Saigon Heat mùa này, nhưng có lẽ, lí do lớn nhất khiến HLV Kyle Julius quyết định giữ anh lại chính là do sự cơ động cũng như khả năng phòng ngự tuyệt vời. Là cầu thủ có chiều cao lý tưởng nhưng lại có kĩ năng để chơi ở vị trí số 3, Morgan thường phải nhận nhiệm vụ kèm cặp những cầu thủ có thể hình to lớn hơn mình. Đó là lí do mà chàng tiền phong của Saigon Heat thường hay dính phải foul trouble, qua đó khiến hàng phòng ngự của Heat gặp không ít khó khăn.

abl-2017-hinh-3-preview-mono-vampire-vs-saigon-heat-akeem-scott-jason-brickman-1-1

 Không những hiệu quả trong tấn công Moses còn là mảnh ghép phòng ngự quan trọng của HLV Kyle Julius. 

Chưa hết, Morgan còn là một thủ lĩnh không thể của đội bóng. Cùng với Akeem, Morgan luôn đóng vai trò thúc giục và lên tinh thần cho đồng đội của mình, cả trong trận đấu lẫn trong phòng thay đồ.

Hiện tại, Morgan đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. Hy vọng cầu thủ số 7 của Saigon Heat sẽ sớm trở lại để cùng đội bóng vượt mọi thử thách ở ABL mùa này.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:20 01/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục