Mono Vampire 118-113 Saigon Heat: Thua ngược đáng tiếc vì mất trụ cột

00:53 Thứ năm 15/02/2018

TinTheThao.com.vnChỉ 3 ngày sau chiến thắng kịch tính tại sân Malaysia, Saigon Heat lại chạm trán đối thủ quen thuộc Mono Vampire tại NTĐ 29 tại Bangkok. Đội bóng đại diện Việt Nam đã có một khởi đầu khá tốt khi liên tiếp vượt lên dẫn trước đội chủ nhà trong suốt hai hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trước sự vùng lên mạnh mẽ của câu lạc bộ Thái Lan, song song đó là việc mất đi hai trụ cột quan trọng là Moses Morgan (chấn thương) và Việt Arnold (lỗi phạt), họ đã không còn duy trì được lợi thế của mình. Chung cuộc, Saigon Heat đành phải chịu thất bại sát nút 113-118.

Khởi đầu đầy hi vọng của Saigon Heat

SGH-MMV-08

 Saigon Heat đã có khởi đầu ấn tượng trên sân khách.

Với việc cả Saigon Heat lẫn Mono Vampire đều không còn xa lạ gì phong cách thi đấu của nhau nên ngay từ tiếng còi nhập cuộc, cả hai đội đều thi triển một lối chơi tấn công tốc độ cao và không ngừng đe doạ bảng rổ của đối thủ. Saigon Heat là đội nhanh chóng chiếm được lợi thế dẫn trước nhờ vào những tình huống dứt điểm hiệu quả trong khu vực hình thang. Đây có thể xem là một bất ngờ không nhỏ dành cho phía Mono Vampire vì khác với lối chơi ném 3 điểm quen thuộc, thầy trò huấn luyện viên Kyle Julius lại lựa chọn ngay những pha bóng đột phá trực diện vào khu vực bảng rổ của đối thủ. Cách tiếp cận mới lạ này đã giúp Saigon Heat ghi đến 22 trên tổng số 26 điểm ở hiệp 1.

SGH-MMV-05

 Lối chơi mà HLV Kyle Julius sử dũng đã khiến Mono Vampire nhiều phen lúng túng.

Khởi đầu hiệp 2, Saigon Heat lại tiếp tục khiến đối thủ phải bất ngờ khi thay đổi phương án tấn công và trở về với những tình huống ném xa. Lối chơi này lại một lần nữa phát huy hiệu quả đáng kể. Các cầu thủ Mono Vampire thật sự tỏ ra lúng túng khi không thể cùng một lúc giữ được sự chắc chắn trong cả phòng ngự hàng trong lẫn che chắn vòng ngoài. Dù vậy, những nỗ lực của Michael Singletary (13 điểm) và Samuel Deguara (11 điểm) đã giúp đội nhà kết thúc hiệp 2 với tỷ số không quá cách biệt 56-60.

Các trụ cột lần lượt rời sân, Saigon Heat để thua đáng tiếc

Hiệp 3, tình hình bất ngờ chuyển biến xấu đi đối với Saigon Heat khi Moses Morgan dính phải một chấn thương bất ngờ và đành phải rời sân. Thiếu vắng một tiền đạo nhanh nhẹn, dứt điểm hiệu quả và có thể hình tốt như Moses Morgan, hàng phòng ngự của Saigon Heat tỏ ra mong manh hơn khi phải đối đầu với những tiền đạo cao lớn bên phía Mono Vampire.

SGH-MMV-03

Việc Moses Morgan và Việt Arnold lần lượt rời sân khiến Saigon Heat hụt hơi ở giai đoạn quyết định.

Hiệp 4, khó khăn lại càng tăng lên đối với đội bóng Saigon Heat khi một trụ cột khác của đội là Việt Arnold cũng phải rời sân vì phạm đủ 5 lỗi cá nhân. Lúc này, lối chơi lẫn chiến thuật của Saigon Heat đã gặp phải những thách thức thật sự. Họ không còn những cầu thủ có ưu thế thể hình để tiến hành phong toả Samuel Deguara. Hàng tấn công của đội cũng phần nào đánh mất sự sắc bén khi vắng đi hai tay ném hiệu quả như Moses Morgan và Việt Arnold. Mặc dù vậy, các cầu thủ Saigon Heat vẫn thi đấu cực kỳ cố gắng và khiến cho cách biệt tỷ số luôn được giữ ở mức an toàn. Tuy thế những nỗ lực trên cũng không thể giúp đội bóng “Ông 30”  xoay chuyển thành công thế trận. Trận đấu kết thúc với tỷ số khá sát sao 118-113 nghiêng về đội chủ nhà Mono Vampire.

SGH-MMV-10

 Saigon Heat thua ngược đáng tiếc trước đại diện Thái Lan.

Các cầu thủ Saigon Heat đã thi đấu rất tốt trong trận này khi cả 4 tay ném chủ lực bên phía Saigon Heat đều vượt qua mốc 18 điểm (Maxie Esho 38 điểm, Michael Williams 24 điểm, Moses Morgan 19 điểm và Akeem Scott 18 điểm). Thế nhưng việc các trụ cột như Moses Morgan và Việt Arnold phải rời sân từ giữa trận đã khiến cục diện nhanh chóng xoay chuyển theo hướng bất lợi cho đội bóng đại diện Việt Nam. Dù vậy, thất bại này cũng không ảnh hưởng nhiều đến vị trí tạm thời của Saigon Heat khi đoàn quân của huấn luyện viên Kyle Julius vẫn yên vị ở vị trí thứ 6 của mình. Trận đấu tới vào ngày 18/2, họ sẽ lại tiếp tục hành quân đến Surabaya, Indonesia để đối đầu với CLS Knights.

Box Score:

SGH-MMV-01

 

Một vài thông số trận đấu:

SGH-MMV-02

 

PV - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:15 15/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục