Mất Trevon Hughes, Murphy Burnatowski bùng nổ cũng không thể giúp "Ông 30" chiến thắng

20:55 Chủ nhật 02/12/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa hai đội bóng đang tạm dẫn đầu ABL9, Saigon Heat và Dreamers đã diễn ra vô cùng kịch tính với liên tiếp những diễn biến bất ngờ.

Trận đấu này cũng là trận đấu đầu tiên mà Saigon Heat phải thi đấu tới hiệp phụ tại ABL 9. Mặc dù có sự khởi đầu tốt hơn ở khoảng thời gian đầu tiên, nhưng các "Ông 30" vẫn không thể giữ được mạch toàn thắng trước Formusa Dreamers.

Khởi đầu mạnh mẽ, Saigon Heat vượt lên dẫn trước

Khởi đầu trận đấu, Saigon Heat là đội thi đấu chủ động hơn và sớm giành được lợi thế dẫn trước nhờ vào sự hiệu quả của Trevon Hughes (7 điểm) cùng những tình huống dứt điểm chuẩn xác của Murphy Burnatowski (7 điểm). Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 22-14 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

 Trước khi phải rời khỏi sân vì chấn thương, Trevon Hughes có tác động rất lớn tới lối chơi của Saigon Heat.

Khoảng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng khi Saigon Heat vẫn cho thấy sự sắc sảo trong các pha lên bóng còn FMS Dreamers tỏ ra rất quyết tâm trong việc san bằng cách biệt.

Lúc này, khó khăn đã bắt đầu xảy đến với “Ông 30” khi Justin Young mắc phải lỗi cá nhân thứ 3 trong khi Trevon Hughes phải rời sân sau một nỗ lực cướp bóng và có vẻ như đã dính phải chấn thương cơ gân kheo (hamstring).

Dù vậy, màn thể hiện ổn định của Murphy Burnatowski đã giúp Saigon Heat khép lại 20 phút thi đấu với ưu thế dẫn trước 39-31.

 Murphy Burnatowski là người đã dẫn dắt các "Ông 30" ở những phút tiếp theo.

Giằng co hiệp phụ, đội khách có niềm vui cuối cùng

Trở lại sau giờ nghỉ, với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý từ HLV Dean Murray, Dreamers đã trở lại mạnh mẽ hơn và liên tiếp có những tình huống uy hiếp bảng rổ của Saigon Heat.

William Artino với những tình huống lên rổ chuẩn xác đã ghi 9 điểm và giúp các vị khách lội ngược dòng để dẫn 57-50 sau ¾ thời gian.

 Cùng với anh còn có sự xuất sắc của trung phong Kyle Barone.

Để đối thủ dẫn trước, tuy nhiên các học trò của HLV Kyle Julius vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh và từng bước giành lại thế trận trong hiệp 4.

Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự khó chịu của đối thủ, “Ông 30” vẫn chưa thể giành lại lợi điểm. Những giây cuối, khi tỷ số đang là 73-74 tạm nghiêng về phía Dreamers, Justin Young đã có 2 cơ hội ném phạt để kết liễu trận đấu.

Dù vậy, anh chỉ một lần đưa được bóng vào rổ và đành kết thúc 40 phút thi đấu chính thức với kết quả hòa 74-74.

Bước vào hiệp phụ, Saigon Heat một lần nữa là đội chơi tốt hơn khi có liền 6 điểm nhờ 2 tình huống ném 3 thành công của Murphy Burnatowski và Kyle Barone. 

 Trung phong này có nhiều tình huống thi đấu trên cơ William Artino của Formosa Dreamers.

Thế nhưng, với ưu thế về thể lực, Dreamers đã từng bước lấy lại thế chủ động và vượt lên dẫn 86-85 khi trận đấu chỉ còn 6 giây. Khoảng thời gian còn lại, dù đã rất nỗ lực nhưng tình huống phối hợp tấn công không chuẩn xác sau đó đã khiến thầy trò HLV Kyle Julius bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng.

Dù không thể đánh bại đối thủ nhưng màn trình diễn của những Murphy Burnatowski (39 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo), Kyle Barone (12 điểm, 10 rebounds, 3 kiến tạo) và Corey Cilia (9 điểm, 4 rebounds) xứng đáng nhận được sự khen ngợi của người hâm mộ.

Ngoài ra, không thể không kể đến việc Saigon Heat phải chịu mất mát lực lượng khi Trevon Hughes sớm phải rời sân ở hiệp 2 sau một tình huống tranh chấp bóng. Tuy không thể vượt qua Dreamers nhưng với 3 chiến thắng kể từ đầu mùa, “Ông 30” hiện vẫn giữ được vị trí trong nhóm đầu ABL 9.

 Justin Young gần như đã có một trận đấu hoàn hảo nếu không bị áp lực trong 2 pha ném phạt cuối cùng.

Đội khách Formusa Dreamers tiếp tục giữ được mạch chiến thắng của mình với 4 trận toàn thắng. Chiến thắng hôm nay của đội khách phải kể đến công sức không nhỏ của các cổ động viên có mặt trên sân. Cổ động viên của đội bóng tới từ Đài Loan phải chiếm tới gần 1/2 số ghế tại CIS. Chính sự cổ vũ nhiệt thành và có tổ chức của họ đã là sức mạnh to lớn giúp cho đội bóng Formosa Dreamers dành được chiến thắng ngày hôm nay.

Trận đấu tới, đoàn quân của HLV Kyle Julius sẽ có chuyến làm khách đến sân Macau Black Bears vào ngày 5/12. Còn Formosa Dreamers sẽ tiếp đón đối thủ Hong Kong Eastern vào ngày 8/12.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 20:21 02/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục