Man Utd và 3 mối hiểm họa ở trận gặp Sheffield United: 'Bài dị' của Wilder

19:28 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnCó nhiều điều thầy trò Ole Gunnar Solskjaer phải lưu tâm trước cuộc đối đầu với đội bóng tân binh Premier League ở vòng 13 tới đây.

1. Kiểm soát bóng ít

Một trong những lí do giúp Sheffield United thăng hoa ở mùa giải 2019/20 này là sự kiên nhẫn và chờ đợi sai lầm của đối thủ. "Bỏ cuộc" là hai từ không bao giờ xuất hiện trong từ điển của thầy trò HLV Chris Wilder. Một phần khác, "The Blades" luôn chủ động nhường thế trận cho các đối thủ, từ đó chờ đợi cơ hội tung ra những đòn phản công chí mạng.

Theo các thông kê, tỉ lệ kiểm soát trung binh của đội chủ sân Bramall Lane sau 12 vòng đấu chỉ là... 44.3 và gần như đó là con số ít nhất giải đấu. Ngoài ra, đây còn được xem là "hung thần" của các đại diện Big Six khi từng hòa Chelsea ngay tại Stamford Bridge, thắng Arsenal, hòa Tottenham Hotspur 1-1 khiến Mauricio Pochettino bị sa thải và chỉ để thua Liverpool với tỉ số 0-1.

Man Utd và 3 mối hiểm họa ở trận gặp Sheffield United: 'Bài dị' của Wilder - Bóng Đá

 Đấu với "Big Six" mùa này, Sheffield United chỉ thua mỗi Liverpool.

Thật trớ trêu thay, Manchester United cũng là CLB ưa thích lối chơi phòng ngự phản công. Thực tế cho thấy, Quỷ đỏ thường gặp rất nhiều khó khăn trước những đối thủ chủ động lùi sâu, bố trí một hàng phòng ngự dày đặc. Đây sẽ là bài toán nan giải dành cho Ole Gunnar Solskjaer, nhưng ông sẽ không có sự lựa chọn nào khác bởi vì một chiến thuật quái lạ của Sheffield United.

2. "Bài dị"

Chồng cánh là một miếng đánh quen thuộc trong bóng đá, nhưng "các trung vệ chồng cánh" vẫn là khái niệm xa lạ với khá nhiều CĐV. Đây chính là chiến thuật giúp Chris Wilder đánh bại Jurgen Klopp, Pep Guardiola để giành giải HLV của năm do League Managers Association bình chọn. Với "bài dị" này, chiến lược gia 52 tuổi thường sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 cho đội nhà.

Man Utd và 3 mối hiểm họa ở trận gặp Sheffield United: 'Bài dị' của Wilder - Bóng Đá

 Mô phỏng một cách đơn giản "bài dị" biến Sheffield United thành một CLB rất thú vị.

Theo đó, hai trung vệ lệch trái và phải của "The Blades" (thường là Chris Basham và Jack O'Connell) được chỉ đạo dâng cao và di chuyển đến điểm tương ứng với vị trí tạt bóng. Đến lúc này, những cầu thủ đóng vai trò chạy biên sẽ bó vào trong để tạo nên các pha chồng cánh. Hai trung vệ của Sheffield United sẽ không dâng cao cùng lúc mà còn tùy vào thời điểm.

Thế nhưng, mảng miếng này chỉ được dùng để xuyên phá các đối thủ tổ chức phòng ngự số đông. Đây chính là lí do vì sao dù rất ưa thích lối đá phản công, Manchester United cũng khó lòng áp dụng ở màn thư hùng tới đây. Và khi không có được sự phục vụ của cả Paul Pogba lẫn Scott McTominay, khó khăn dành cho M.U là điều đã được dự báo trước.

3. Hai "mũi nhọn"

Có một điều rất kỳ lạ ở Sheffield United, đó là việc "The Blades" chỉ ghi vỏn vẹn 13 bàn sau 12 vòng nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 5. "Ít nhưng chất" là tôn chỉ của thầy trò HLV Chris Wilder và đó chính là sự khó chịu của đội bóng tân binh này. Thế nhưng, vẫn có hai cái tên Manchester United cần phải lưu ý, đầu tiên là Lys Mousset.

Man Utd và 3 mối hiểm họa ở trận gặp Sheffield United: 'Bài dị' của Wilder - Bóng Đá

 Cận cảnh màn "hạ sát" Arsenal của Lys Mousset.

Bản hợp đồng kỷ lục của đội chủ sân Bramall Lane đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 kiến tạo (45% tổng số pha lập công của Sheffield United) chỉ sau 9 trận ra sân. Rõ ràng, đây chính là thương vụ "đắt xắt ra miếng" của CLB đến từ phía Nam Yorkshire. Sẽ là một ngày làm việc nặng nhọc cho Harry Maguire khi đối đầu với đội bóng cũ.

Ngoài ra, "The Blades" vẫn còn một nhân tố nguy hiểm khác chính là John Lundstram. Tiền vệ sinh ra tại Liverpool này đã ra sân đầy đủ cả 12 trận, ghi 3 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Giống như bao đồng đội khác, ngôi sao người Anh ưu tiên sự đơn giản trong lối chơi nhưng vẫn sự hiệu quả bất ngờ.

Solskjaer cập nhật tình hình của Paul Pogba: 

Giang Nam | 17:50 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục