Man City: Từ nỗi hổ thẹn đến niềm hy vọng của nước Anh

13:21 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnĐêm nay, vòng 16 đội Champions League sẽ trở lại, Man City có màn tiếp đón Monaco trên sân Etihad và mang theo hy vọng của cả nước Anh

Với tình cảnh hiện tại của người Anh ở Champions League, Man City đang là đội bóng Premier League có khả năng tiến xa nhất ở đấu trường này. Arsenal với trận thua muối mặt 0-5 trước Bayern Munich gần như đã không còn cơ hội đi tiếp. Leicester City dù chỉ phải gặp Sevilla nhưng với phong độ hiện tại, cũng sẽ không dễ để họ có thể vượt qua đội bóng Tây Ban Nha. Chưa kể nếu tiến vào vòng sau, các “ông kẹ” của châu Âu gần như sẽ chấm dứt ngay hành trình của Leicester tại tứ kết.

Niềm hy vọng nhất của người Anh lúc này đặt hết lên Man City – đội bóng từng được coi là nỗi hổ thẹn của Premier League tại đấu trường châu Âu trong những năm trước đây.

 - Bóng Đá

 Man City không còn là đội bóng "khôn nhà dại chợ".

Bắt đầu từ lúc được đầu tư bởi các đồng tiền Ả Rập, Man City thăng tiến nhanh chóng và có vé tham dự Champions League mùa 2011/12. Kể từ đó, họ luôn đều đặn tham gia giải đấu cấp CLB cao nhất châu Âu qua mỗi năm. Tuy nhiên, cứ mỗi lần bước ra đấu trường châu lục, Man City lại trở thành “nỗi nhục” của người Anh. Hai mùa giải đầu, họ bị loại ngay vòng bảng. Hai mùa giải tiếp theo dù vượt qua được vòng bảng nhưng Man City cũng đừng bước ngay sau đó tại vòng 16 đội.

Đầu tư rất nhiều tiền, “ăn hiếp” các đội bóng trong nước nhưng lại luôn làm trò hề ở giải đấu châu lục, Man City là CLB mà người Anh ghét nhất thời điểm đó. Nhắc đến Man City lúc đó là nhắc đến cụm từ “khôn nhà dại chợ”. Dù đội bóng thành Manchester có thể đổ lỗi cho kết quả bốc thăm luôn chống lại họ. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, màn trình diễn của Man City tại Champions League là rất nhạt nhòa.

 - Bóng Đá

 Pep đã 7 lần liên góp mặt ở vòng bán kết Champions League. Ảnh: Sky Sport.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải năm ngoái. Man City trong năm cuối cùng dưới thời Manuel Pellegrini đã xuất sắc lọt vào tới vòng bốn đội mạnh nhất. Đáng nói hơn là họ đã bỏ lại đại gia nước Pháp PSG tại vòng tứ kết và chỉ dừng bước trước Real Madrid, đội vô địch sau đó.

Với thực lực hiện tại, nếu kết quả bốc thăm không quá “đen” Man City hoàn toàn có thể tiến vào vòng bán kết. Đặc biệt khi trên ghế huấn luyện của họ đang là chiến lược gia tài ba người Tây Ban Nha Pep Guardiola. Cần phải biết rằng, ngoại trừ mùa giải 2012/13 nghỉ “xả hơi”, Pep đã 7 lần liên tiếp lọt vào đến vòng bán kết Champions League và cũng có riêng cho mình 2 chức vô địch.

Đã đến lúc Man City cần phải mang đến niềm tự hào cho nước Anh!

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:50 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục