Lượt 11 giải futsal VĐQG - Ngọc Sơn, Tuấn Thành tỏa sáng, Cao Bằng bại trận bởi người quen

18:33 Chủ nhật 04/10/2020

Không có một chiến thắng dễ dàng 3-0 ngay trong hiệp 1 như cách Sahako vượt qua Cao Bằng ở lượt đi. Trận lượt về chứng kiến tinh thần chiến đấu đầy quyết tâm của Cao Bằng, trước khi chấp nhận thất bại 2-4 trước đối thủ mạnh vượt trội.

Ngọc Sơn tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Sahako và trở thành nguồn cảm hứng cho các đồng đội vượt qua một Cao Bằng chơi bóng lăn xả, nhằm bù đắp hạn chế về thể chất và kinh nghiệm. Bàn thắng từ pha đệm bóng bằng ống đồng trong hiệp 1, và cú sút xa chân trái vào nóc lưới Cao Bằng của Ngọc Sơn đều là những bước ngoặt của trận đấu, giúp Sahako phá thế bế tắc trong hiệp 1 và duy trì khoảng cách 2 bàn trong hiệp 2. HLV Nguyễn Tuấn Anh đánh giá về tân binh Sahako.

“Ngọc Sơn đã có những màn trình diễn ấn tượng ngay từ khi còn thi đấu ở lượt đi. Ở trận này, đúng là Sơn đã ghi những bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Trước đó, Sơn có những vấn đề về tư tưởng nhưng tôi đã nói chuyện và giải tỏa cho em. Tôi hy vọng những trận tới Sơn sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội chơi tốt hơn.”

 - Bóng Đá

Ngọc Sơn tỏa sáng với cú đúp.

Trong khi đó HLV Nguyễn Bảo Quân nói về cậu học trò cũ:

“Ngọc Sơn là cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo. Bản thân tôi từng chơi cùng và sau này làm công tác huấn luyện em ở đội Cao Bằng thì vẫn khẳng định những tố chất tốt của em. Ở trận này, khi thế trận đang bế tắc thì bàn thắng mở điểm của Sơn và quả sút phạt thành bàn nâng tỉ số lên 3-1 đều mang ý nghĩa quan trọng cho Sahako.”

 - Bóng Đá

Tuấn Thành cũng không kém cạnh người đồng đội.

Tuấn Thành thực hiện quả đá phạt trực tiếp trong khu 10m, ở góc sút chính diện, nâng tỉ số lên 2-0 cho Sahako. Tuy nhiên pha đá phản lưới nhà của Lưu Nhất Tiến sau tình huống đá góc của Cao Bằng, khiến tỉ số trận đấu rút ngắn còn 1-2 khiến cục diện trở nên căng thẳng và quyết liệt trở lại, trước khi Ngọc Sơn nâng tỉ số lên 3-1 và Tuấn Thành hoàn tất cú đúp vào lưới đội bóng cũ bằng quả penalty 10m.

 - Bóng Đá

Cao Bằng có một trận đấu không quá lép vế trước Sahako.

Không còn gì để mất, Cao Bằng chuyển sang chơi power-play và HLV Nguyễn Bảo Quân được đền đáp bằng bàn thắng của Chí Trí, rút ngắn tỉ số còn 2-4.  

“Ở trận đấu này, tôi không nhận thấy sự khác biệt giữa bên chúng tôi là một đội bóng non trẻ với Sahako là ứng viên giành chức vô địch. Trước khi Sahako có được bàn thắng thì chúng tôi và họ duy trì một thế trận tương đối cân bằng. Tuy nhiên, như tôi đã nhận định thì các cầu thủ của chúng tôi còn non kinh nghiệm nên khi đối thủ có được những bàn thắng bước ngoặt thì tâm lý thoải mái giúp họ chơi cởi mở hơn.”

Chiến thắng 4-2 đưa Sahako trở lại vị trí thứ nhì trên BXH, nhưng áp lực với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh vẫn rất lớn vì 2 đội Khánh Hòa và Đà Nẵng đang áp sát ngay sau lưng. 

BTC Futsal | 17:35 04/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục