Không để thua đậm Italia, Futsal Việt Nam cần quan tâm đến 1 trận để đi tiếp

17:13 Thứ bảy 17/09/2016

Thảm bại 1-7 trước Paraguay ở lượt trận thứ 2 khiến cơ hội chiếm 2 tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 của ĐT Futsal Việt Nam coi như không còn. Tuy nhiên, với những diễn biến hiện tại ở các bảng, cánh cửa đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Bruno Garcia.

Futsal-Viet-Nam-hang-ba

 Không để thua quá đậm Italia, ĐT Futsal Việt Nam vẫn sáng cửa vào vòng 16 đội.

Với 3 điểm giành được từ chiến thắng 4-2 trước Guatemala ở lượt trận mở màn, và để thua Paraguay 1-7 lượt trận kế tiếp, đội tuyển Futsal Việt Nam đang đứng thứ 3 tại bảng C. Và với hiệu số -4 (5/9), cơ hội để đội bóng của chúng ta giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng là gần như không thể, bởi để làm được điều này, ĐT Futsal Việt Nam phải thắng đậm Italia (ít nhất là 6-0) và hy vọng Paraguay không thể giành chiến thắng trước đội yếu nhất bảng Guatemala. Đây đều là những khả năng khó.

Tuy nhiên, nếu có một kết quả khả quan ở lượt trận cuối cùng, ĐT Futsal Việt Nam vẫn có cơ hội lớn vào vòng knock-out với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu. Xét về tình hình ở 5 bảng đấu còn lại, thầy trò HLV Bruno Garcia chỉ cần giành được 1 điểm trong trận đấu cuối cùng gặp Italia diễn ra vào sáng mai (18/9) là hoàn thành mục tiêu. Đây là khả năng có thể xảy ra, bởi đối thủ của chúng ta đã nắm chắc tấm vé đi tiếp sau 2 trận toàn thắng và coi như nhất bảng C (hơn đội nhì bảng Paraguay về thành tích đối đầu).

Đó là về mặt lý thuyết. Trên thực tế, ĐT Futsal Italia mạnh hơn ĐT Futsal Việt Nam rất nhiều và khả năng Bảo Quân, Minh Trí cùng các đồng đội nhận trận thua tiếp theo là rất cao, nhưng khi đó không phải cánh cửa đi tiếp sẽ đóng sập lại, và rất có thể, chỉ cần thua không quá đậm, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ có vé đi tiếp. Vậy chúng ta hãy quan tâm đến những đối thủ ở nhóm các đội xếp thứ 3...

Như đã biết, sáng 17/9 lượt trận cuối bảng A và B đã khép lại khi xác định được 2 đội xếp thứ 3 là Panama (3 điểm, hiệu số 6/14) và Ai Cập (3 điểm, hiệu số 9/9). Như vậy, với hiệu số 5/9 (-4) hiện tại, chỉ cần ĐT Futsal Việt Nam thua cách biệt không quá 3 bàn trước Italia, hoặc thua với tỉ số chẳng hạn 2-6 (3-7, 4-8) thì thành tích của chúng ta sẽ hơn Panama.

Ở nhóm 3 đội xếp thứ 3 còn lại, nếu để thua trận cuối, khả năng để ĐT Futsal Việt Nam có thành tích tốt hơn Costa Rica hoặc Kazakhstan (bảng E) hay Azerbaijan hoặc Iran (bảng F) là không cao. Đội bóng mà chúng ta "sáng cửa" vượt qua chính là Australia ở bảng D.

Futsal-Viet-Nam-hang-ba-1

 Trận đấu của Australia ở lượt cuối bảng D có ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của ĐT Futsal Việt Nam.

Tại bảng D, đội bét bảng Mozambique coi như không có cơ hội khi lượt cuối họ phải chạm trán Brazil, trong khi hai đội cùng có 3 điểm là Australia và Ukraina sẽ tranh nhau vị trí nhì bảng, đội thua sẽ xếp thứ 3. Được đánh giá cao hơn hẳn, khả năng Ukraina đánh bại Australia là rất lớn. Đây chính là kết quả mà ĐT Futsal Việt Nam mong đợi, bởi khi đó Australia sẽ xếp thứ 3 với thành tích 3 điểm, và hiệu số hiện tại của đội bóng châu Đại Dương là -9.

Đương nhiên, nếu Ukraina và Australia chia điểm thì gần như 2 đội sẽ dắt tay nhau đi tiếp, khi đó, ĐT Futsal Việt Nam chỉ còn biết tự cứu lấy mình ở cuộc đối đầu với Italia ngay sau khi trận đấu trên kết thúc.

Chung quy lại, nếu ĐT Futsal Việt Nam xuất sắc giành ít nhất 1 điểm trước Italia thì chúng ta sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp. Còn trong trường hợp thua trận (không được phép thua cách biệt quá 3 bàn), thì cơ hội giành vé đi tiếp của thầy trò Bruno Garcia gần như đặt toàn bộ vào cuộc đối đầu giữa Australia và Ukraina tại bảng D. Điều thuận lợi chính là 2 trận đấu ở bảng D diễn ra trước khi bảng C của chúng ta nhập cuộc vào sáng mai (18/9).

Kết quả và lịch thi đấu bảng C Futsal World Cup 2016:

Ngày 12/9

06h00: Việt Nam 4-2 Guatemala

08h00: Italia 4-2 Paraguay

Ngày 15/9

06h00: Guatemala 1-5 Italia

08h00: Việt Nam 1-7 Paraguay

Ngày 18/9

Bảng D

04h00: Australia vs Ukraina (Trực tiếp K+PM)

04h00: Brazil vs Mozambique (Trực tiếp K+PC)

Bảng C

06h00: Guatemala vs Paraguay (Trực tiếp K+PM)

06h00: Việt Nam vs Italia (Trực tiếp K+PM)

Futsal-Viet-Nam-hang-ba-2

 Cục diện bảng C trước lượt trận cuối.

Futsal-Viet-Nam-hang-ba-3

 Cục diện bảng D trước lượt trận cuối.

Futsal-Viet-Nam-hang-ba-4

 BXH tạm thời nhóm 6 đội đứng thứ 3 các bảng.

Châu Phong | 17:13 17/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục