Hướng tới trận Hoàng Anh Gia Lai - Xuân Thành Sài Gòn: Bầu Đức "khát Cúp"

11:47 Thứ bảy 23/03/2013

Năm thứ 10 có mặt ở V-League, bầu Đức đặt quân lệnh cho "Gỗ" phải vô địch V-League 2013. Nhưng xem ra, đấu trường Cúp QG như con đường ngắn nhất để thầy trò Choi Yoom Gyum mang danh hiệu đầu tiên sau 9 năm có lẻ về phòng truyền thống ở Hàm Rồng.

Cuộc đua tại V-League như một cuộc đua đường trường mà HA.GL chưa phải là cuarơ kinh nghiệm nhất. Bằng chứng là trận thua 0-2 trên sân HN.T&T, lối chơi, tâm lý lẫn cách vận hành đội hình của HA.GL vẫn chưa thực sự ổn định.

Trận thắng sau đó trước ĐT.LA vẫn có chút gì lấn cấn, khi khả năng chớp cơ hội của các cầu thủ "Gỗ" vẫn chưa ổn. So với màn chạy đà của những ứng viên như SLNA, SHB.ĐN, đội bóng của bầu Đức vẫn tỏ ra lép vế hơn hẳn.

Bầu Đức (phải) hy vọng HAGL sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Ảnh: V.S.I

Trong khi ấy, Cúp QG như con đường ngắn nhất để HA.GL lấy lại cảm giác chiến thắng sau 9 năm trắng tay. Nếu vượt qua XMXT.SG ở vòng 1/8 Cúp QG, HLV Choi và học trò chỉ mất thêm 3 trận thắng là chạm tay vào chức vô địch.

Và có thêm lưu ý rằng đây cũng là danh hiệu HA.GL vẫn còn thiếu trong phòng truyền thống của mình. Lần duy nhất lọt vào chung kết Cúp QG ở mùa 2010, HA.GL đã không thể đánh bại SLNA trong trận đấu ở sân Thống Nhất. Nó như động lực thôi thúc  đội chủ nhà tập trung ở mặt trận đấu Cúp như con đường gần nhất để có danh hiệu.

Trước giờ ra sân, một cầu thủ trẻ của HA.GL cũng cho biết: "Mấy hôm nay, anh em toàn đội cũng hướng theo đội U17 HA.GL Arsenal JMG thi đấu ở Nhật Bản. Thấy tụi nhỏ đá hay, hiệu quả rồi lọt vào vòng tứ kết, chúng tôi cũng tự hào lây. Nhưng chẳng lẽ đội trẻ chơi cố gắng, thể hiện tốt như thế, chúng tôi lại thua kém thì tệ quá. HA.GL cũng nhập cuộc trước XMXT.SG với tinh thần quyết thắng như đội trẻ vừa thắng Hangzhou Greentown, Queensland ở Sanix Cup 2013 vậy".

Không khí luyện tập ở phố núi Hàm Rồng cũng khẩn trương, phấn khởi trước trận đấu vào ngày 25/3 này. Trong danh sách đăng ký dự trận đấu tới, HLV Choi cất thủ thành Akpan Bassey và người được trao cơ hội bắt chính sẽ là Tuấn Mạnh. Tất cả 2 ngoại binh Oseni - Evaldo sẽ được dồn lên hàng công với mục tiêu ghi bàn.

Điều đáng lo duy nhất là khả năng bọc lót hàng thủ "Gỗ" chưa thực sự tốt, khi tân binh Văn Thắng còn lúng túng trong vai trò trung vệ "thòng" ở sơ đồ 5-3-2. Thiếu vắng thủ môn xuất sắc như Akpan, trong khi Tuấn Mạnh lại hay mắc sai lầm sơ đẳng cũng là điều khiến HA.GL chưa thể hài lòng hoàn toàn trước khi chốt đội hình ra sân.

Vừa nhận tin vui từ đội trẻ của Học viện, bầu Đức hẳn muốn nhận thêm "quà" từ đội một HA.GL. Là con người cầu tiến, khao khát chinh phục đỉnh cao như bầu Đức, Cúp QG cũng là đấu trường không thể bỏ qua. Đó cũng như bàn đạp, vận may cần thiết để HA.GL tiến thêm bước nữa trở lại chinh phục đấu trường V-League ở phần còn lại của mùa giải.
M.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục