Hùm xám và những nỗi lo mơ hồ

10:55 Thứ sáu 10/02/2017

TinTheThao.com.vnBayern Munich không có đối thủ tại Bundesliga, điều đó ai cũng thấy rõ. Nhưng vẫn có những nỗi lo mơ hồ nhất là khi họ sắp tiếp Arsenal.

1. Ì ạch thấy rõ

Kì nghỉ Đông đã lùi sau được hơn một tháng, thế nhưng tại sân Allianz Arena, các cầu thủ dường như vẫn còn đôi chút dư âm. Chẳng thế mà ngay khi có lợi thế sân nhà, Hùm xám vẫn bị Schalke 04 cầm hòa với tỉ số 1-1 rất đáng thất vọng. Hay gần đây nhất, trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Đức, Bayern Munich cũng chỉ vượt qua Wolfsburg với cách biệt tối thiểu. Trong trận đấu đó, đội bóng xứ Bavaria đã chơi trên chân đối thủ rõ rệt, nhưng các học trò của ông Carlo Ancelotti đã dứt điểm thiếu sắc sảo. Nếu chỉnh chu hơn, họ hoàn toàn có thể ghi đến 4,5 bàn vào lưới đội khách. 

Hùm xám và những nỗi lo mơ hồ - Bóng Đá

 Lewandowski liệu sẽ gánh hàng công Munich được bao lâu?

Sau trận đấu, chiến lược gia người Italia khẳng định: "Philipp Lahm là người chơi hay nhất trận đấu." Đây là một nhận xét không ngoa khi đội trưởng của Bayern đã chơi tuyệt hay, nhất là trong 45 phút đầu khi liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Những pha chồng cánh của anh đã xé nát hàng thủ của "Bầy sói", tiếc rằng, chỉ mình Douglas Costa là thành công. 

Mặt khác, Sự thiếu cơ động của Thomas Mueller cũng khiến Bayern ì ạch hơn bao giờ hết. Họ cần một hướng đi khác để đạt được những mục tiêu lớn vào cuối mùa. 

2. Arsenal và nhiều ngọn núi cao khác

Hùm xám và những nỗi lo mơ hồ - Bóng Đá

 Ancelotti cần thay đổi Munich nếu muốn thành công. 

Gần một tuần nữa, các cầu thủ áo đỏ sẽ bước vào thử thách lớn đầu tiên trong mùa giải mang tên Arsenal. Mọi thống kê đang nghiên hẳn về đại diện nước Đức, nhưng họ chưa bao giờ thắng dễ "Pháo thủ". Lịch sử cho thấy, Hùm xám thường chỉ thắng đối thủ với cách biệt một bàn hoặc đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. 

Câu hỏi đặt ra là, trong trường hợp thuận lợi nhất, Bayern Munich sẽ mất bao nhiêu % sức lực để lọt vào vòng Tứ kết. Đấy là chưa kể ở sân chơi quốc nội, họ cũng không còn vô đối như những mùa trước. Hiện tại, họ chỉ cách đội nhì bảng RB Leipzig 4 điểm. Với sự chững lại như hiện tại, các học trò của ông Ancelotti hoàn toàn có thể bị thu hẹp khoảng cách bất kì lúc nào. Khi đấy, họ phải căng sức trên 3 mặt trận trong giai đoạn nước rút, một bất lợi lớn so với nhiều năm trước. 

Thêm nữa, đội bóng xứ Bavaria vừa bị dáng một đòn mạnh khi đội trưởng Philipp Lahm mới tuyên bố giải nghệ khi kết thúc mùa giải này. Liệu ai dám chắc, tinh thần của Bayern sẽ không bị lung lay khi họ mất đi một người thủ lĩnh tuyệt vời cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

Nói tóm lại, về mặt lí thuyết, Bayern vẫn là một thế lực ở châu Âu lẫn Bundesliga. Nhưng chừng nào họ bị hạ bệ thì đấy vẫn là một câu hỏi khó trả lời. 

Diễn biến trận đấu giữa Bayern Munich vs Wolfsburg:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 10:20 10/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục