HLV trưởng U19 Việt Nam nhận trách nhiệm sau thất bại

11:25 Thứ sáu 23/09/2016 | 4

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng năng lực của U19 Việt Nam không mạnh bằng các đội khác, nhưng ông là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho thất bại tại U19 Đông Nam Á 2016.

Tối 22/9, U19 Việt Nam thua 2-5 trước U19 Australia ở trận bán kết thứ hai của giải U19 Đông Nam Á diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Sau thất bại, U19 Việt Nam sẽ tranh giải ba với U19 Timor-Leste lúc 16h ngày 24/9. 

hoang-anh-tuan

HLV Hoàng Anh Tuấn không ngại sự chỉ trích từ dư luận. Ông khẳng định sẽ tìm mọi cách để U19 Việt Nam thi đấu thuyết phục người hâm mộ. Ảnh: Internet.

  HLV Hoàng Anh Tuấntrầm ngâm, dùng cụm từ "một buổi tối tồi tệ" để diễn tả cảm xúc sau thất bại.

"Một trận đấu cực kỳ tồi tệ. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi của toàn đội."

Ông Tuấn một lần nữa nhấn mạnh U19 Việt Nam chưa thể hiện được lối chơi có thể thuyết phục người hâm mộ. Tuy nhiên, vị HLV người Khánh Hòa khẳng định ông sẽ sớm tìm cách khắc phục. 

"Thật ra không riêng trận đấu này, chúng tôi đã thi đấu không tốt từ vòng bảng. Các cầu thủ thụ động, nếu các em không xuống thể lực và tinh thần thì tỷ số đã không thua đậm như thế. Dù sao còn một trận đấu tranh huy chương đồng nữa, sau đó chúng tôi cần mổ xẻ nguyên nhân thất bại, nó không chỉ tốt cho bóng đá Việt Nam mà còn tốt cho những cầu thủ trẻ.”

Bên cạnh đó, HLV trưởng U19 Việt Nam phủ nhận sự ảnh hưởng của truyền thông khiến U19 Việt Nam thua trận. Ông cho rằng chuyện thắng, thua trong bóng đá chỉ nên nói về chuyên môn. 

"Thất bại thì hãy phân tích về chuyên môn thôi. Truyền thông chỉ là yếu tố phụ. Thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và tinh thần U19 Việt Nam không đủ đáp ứng ở giải đấu này."

Nói về trận tranh huy chương đồng diễn ra lúc 16h ngày 24/9, vị HLV người Khánh Hòa nhận xét Timor Leste từng thua U19 Việt Nam, nhưng các cầu thủ đó cũng vừa khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn ở bán kết.

"Tôi không muốn các em buông xuôi. Tôi sẽ động viên để các em có tinh thần tốt nhất bước vào trận tranh huy chương đồng," HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại vấn đề.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục