HLV trưởng Huỳnh Thúc Phong: “Quy định mới không ảnh hưởng nhiều đến Sanest”

13:29 Chủ nhật 19/02/2012

Trước những thông tin nhiều chiều trong thời gian gần đây xoay quanh những điểm đổi mới của BCVN kể từ năm 2012, đặc biệt là hệ thống tổ chức các giải đấu quốc nội, HLV Huỳnh Thúc Phong - Phó Trưởng khoa Lý luận TDTT Trường Đại học TDTTTPHCM, đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với Thể Thao.

Quang Khôi (phải) - Ảnh: DƯ HẢI

- Có ý kiến cho rằng đội Sanest sẽ khó khăn về nhân sự khi áp dụng luật mới?

Sau khi lên hạng và vô địch năm 2008, chúng tôi đã bắt đầu tập trung công tác đào tạo trẻ. Việc lứa VĐV bóng chuyền nam trẻ Khánh Hòa vô địch Giải trẻ quốc gia năm 2011 và hiện nay đã có nhiều em trong đội hình Sanest đã chứng minh đội bóng đang đi đúng hướng. Trước mùa giải năm nay, quả là S.KH cũng gặp phải một số khó khăn: chủ công Văn Kiều phải nghỉ khoảng 2 tháng, không thể thi đấu vòng 1; nhiều VĐV ra đi vì không còn đáp ứng yêu cầu tập luyện và thi đấu như Thành Công, Phước Đạt, Trọng Linh, Hữu Gia. Ngược lại, cũng có không ít các VĐV khác xin về Sanest như Trường Giang (Bến Tre), Long Thắng, Quang Khôi (QK7). Theo tôi, đó là việc bình thường.

- Quan điểm của BHL đội S.KH về công tác xây dựng lực lượng VĐV là gì?

Chúng tôi không đầu tư cho công tác chuyển nhượng mà ưu tiên tập trung vào công tác đào tạo. Thực tế cho thấy, nhiều cầu thủ trước khi về Sanest như: Hoàng Thương, Phước Đạt (Vĩnh Long), Hữu Gia (CATPHCM), Trọng Linh (Thể Công), Thanh Siêng (Trà Vinh)... đâu phải là các VĐV có “thương hiệu” như hôm nay. Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị về nguồn lực lượng VĐV kế thừa. Đây là hướng đi đúng để phát triển đội bóng, đồng thời là cơ hội tốt để đánh giá công tác đào tạo VĐV của Sanest. Cho nên có thể khẳng định, sự thay đổi về điều lệ năm nay hay năm sau không hề ảnh hưởng gì nhiều đến đội bóng.

- Tuy đây là sự tổng hợp ý kiến từ các CLB mạnh nhất của BCVN, nhưng khi LĐBCVN quyết định hạn chế “VĐV ngoại ở giải VĐQG 2012 chỉ còn 1” và “đóng cửa” từ năm 2013 thì vẫn còn không ít tranh luận trái chiều, ý kiến của ông thế nào?

Không có cọ xát với trình độ cao, không giao lưu học tập, không thể đánh giá trình độ tập luyện và thi đấu của VĐV, thì thể thao thành tích cao sẽ chẳng thể phát triển. Vấn đề nằm ở chỗ, quản lý bằng cách nào để có lợi nhất cho BCVN hiện nay và trong tương lai là việc cần tính toán. Hãy nhìn trong khu vực Đông Nam Á, ngoài Indonesia và VN, giải bóng chuyền nam Thái Lan năm rồi cũng bắt đầu có VĐV ngoại thi đấu, còn các VĐV nữ của họ thi đấu quanh năm ở nước ngoài. Đó là xu thế phát triển của thời đại.

- Xin cảm ơn ông.
 

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục