Hàng thủ chắp vá, sao đa năng của Bayern vui vẻ đóng vai "kẻ đóng thế"

15:27 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnHàng thủ của Bayern Munich trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ xuất hiện xáo trộn.

Mùa hè vừa rồi, Bayern Munich đã móc hầu bao chiêu mộ 2 hậu vệ là Lucas Hernandez và Benjamin Pavard. Những tưởng sự xuất hiện của 2 ngôi sao này sẽ khiến hàng thủ "Hùm xám" trở nên chật chội tuy nhiên sự thật đang chỉ ra điều ngược lại. Hiện tại, Niklas Sule đã mất cả mùa giải sau khi gặp chấn thương dây chằng đầu gối. Ngoài ra, Hernandez cũng phải nghỉ thi đấu đền đầu năm sau. Nhiều chấn thương như thế đã ảnh hưởng đến hàng thủ của Die Roten.

Nhằm thích nghi với điều đó, HLV Hansi Flick đã có vài điều chỉnh phù hợp. Alphonso Davies từ một tiền vệ cánh đã được kéo xuống thi đấu hậu vệ cánh trái. Điều này đồng nghĩa David Alaba phải từ bỏ vị trí sở trường để đảm nhận vai trò trung vệ. Thời gian gần đây, sự điều chỉnh này đã giúp hậu phương của Bayern thi đấu tốt hơn với thành tích sạch lưới 4/5 trận gần nhất.

Bayern Munich’s David Alaba enjoying new centre-back role - Bóng Đá

 Alaba đang được thi đấu nhiều hơn ở vị trí trung vệ.

Do đó, nhiều khả năng những Davies hoặc Alaba sẽ tiếp tục thi đấu trái sở trường cho đến khi các trụ cột khác trở lại. Nói về vấn đề này, trên Kicker, Alaba phát biểu:

"Có thể tôi sẽ tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ. Nếu bạn theo dõi vài trận đấu gần nhất, bạn sẽ thấy tôi thi đấu tốt. Đó là những điều mà tôi hướng đến để mong muốn được phát triển hơn."

Video Alaba ghi siêu phẩm vào lưới Mainz:

Lữ Phong | 14:45 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục