Hàng công vô duyên, Liverpool "ôm bom nổ chậm" rời Anfield

05:13 Thứ tư 20/02/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có rất nhiều cơ hội để sút tung lưới Bayern Munich. Song sự vô duyên của hàng công khiến The Kop kết thúc trận đấu với tỉ số 0-0.

Liverpool bước vào trận đấu này với mạch 22 trận bất bại tại Anfield. Sự tự tin là có thừa với thầy trò Jurgen Klopp trong bối cảnh họ là á quân của Champions League mùa trước.

Trong khi đó, Hùm xám chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi dẫu phong độ của họ ở mùa này không còn đáng sợ. Ở sân chơi quốc nội, Bayern Munich đã rút ngắn điểm số với đội đầu bảng Dortmund từ 9 xuống còn 5 sau vài vòng đấu. Đây là lí do khiến đội khách chủ trương chơi ăn miếng trả miếng trong những phút đầu ở Anfield. 

Hàng công vô duyên, Liverpool

 Salah bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. 

Hàng thủ dâng cao của Hùm xám suýt trả giá ở phút 12 khi bỏ lọt Mo Salah. Từ đường chuyền vượt tuyến ở sân nhà, tiền đạo người Ai Cập bỏ rơi cặp trung vệ đối phương rồi tung cú sút nối cực lẹ. Đáng tiếc, bóng đi hơi thiếu lực và không qua được "đôi tay nhựa" của Neuer. 

Tuy nhiên, sau đó không lâu, Joel Matip đã có pha phá bóng suýt chút nữa đốt lưới nhà. Dưới áp lực của Robert Lewandowski, trung vệ này đã sút bóng bay thẳng vào người thủ môn Alison. May cho Liverpool, bóng bật ra ngoài và không có cầu thủ Bayern Munich nào kịp thời ập vào. 

Phút 37, Sadio Mane suýt nữa đã tạo ra một tuyệt phẩm. Anh ngã người volley khi hàng thủ Hùm xám vẫn chưa kịp áp sát. Song, vì ra chân hơi vội, bóng đi lên trời trong tiếng thở phào của Neuer. 

Hàng công vô duyên, Liverpool

 Pha bóng Matip suýt phản lưới nhà. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Hùm xám bắt đầu lộ rõ ý định kiếm một trận hòa trên sân khách. Họ không còn duy trì một quân số đủ đông để tạo áp lực cho Liverpool. Có điều, The Kop cũng cạn kiệt những ý tưởng tấn công. Những pha rê dắt của Salah bên hành lang cánh phải đã bị hậu vệ Hùm xám bắt bài dễ dàng. 

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà Liverpool tạo ra chỉ là pha bay người đánh đầu dũng mãnh của Mane ở phút 84. Đáng tiếc, Neuer đã chơi tập trung và bay người cản phá thành công. 

Hàng công vô duyên, Liverpool

 Hùm xám phòng ngự khá tốt trên sân Anfield. 

Hòa trận này, Liverpool không tạo được lợi thế trước trận hành quân đến nước Đức. Họ rất có thể phải hối tiếc vì những cơ hội đã bỏ lỡ trong đêm qua. 

Chung cuộc: Liverpool 0-0 Bayern Munich

Đội hình ra sân: 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Keita, Salah, Firmino, Mane

Bayern Munich: Neuer, Kimmich, Sule, Hummels, Alaba, Thiago, Javi Martinez, Rodriguez, Gnabry, Lewandowski, Coman

Những pha bóng hay của Mane: 

Ngọa Long | 03:39 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục