Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Chiến thắng ngoạn mục của tay đua kỳ cựu

15:00 Thứ năm 09/03/2017

TinTheThao.com.vnChặng đua đường trường dài 86 km từ Thị xã La Ngà (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc đã có sự thay đổi thứ hạng khi tốp đi đầu chinh phục đỉnh đèo Bảo Lộc thành công, tay đua kỳ cựu Karami Miyoko (Nhật Bản) đã một mình về đích đến trước tiên với thành tích 2h 46’47” - tốc độ trung bình 30, 938 km/h, qua đó giành luôn áo vàng từ đồng đội Kajihara Yumi và đưa đội Nhật Bản vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

Sau khi xuất phát đã có các cuộc tấn công liên tục của các đội đua trong nước nhằm thoát đi để tranh chấp thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường (Sprint), nhưng mọi nỗ lực thay nhau tấn công để nhằm tách tốp đều không thành công khi ê kíp Samyang-Hàn Quốc đã thay phiên nhau kéo tốp bắt lại.

Tay đua áo vàng Kajihara Yumi chứng tỏ được thực lực của mình là không có bất ngờ giành áo vàng ở chặng đua đầu tiên, khi rút thắng trước tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tại Sprint 1 sau khi đoàn đua đi được 32 km để giành 5 điểm áo xanh. Ở Sprint 2 khi đi được 60 km, tay đua Kajihara Yumi tiếp tục rút thắng trước Lee Joohee (Samyang-HQ) và Bùi Thị Quỳnh (Biwase-Bình Dương), qua đó tiếp tục giữ giải áo xanh với 30 điểm.

Hinh 3

Tuyển thủ áo xanh Nguyễn Thị Thật về đích hạng 7 và khó có khả năng tranh chấp áo vàng. Ảnh: Long Vĩnh.

Đoàn đua đi vào chân đèo Bảo Lộc và cùng nhau chinh phục đỉnh đèo dài 10 km. Tay đua kỳ cựu Karami Miyoko đã vượt lên khỏi tốp đông sau khi đi được hơn 3 km và một mình chinh phục đỉnh đèo. Với guồng chân dẻo dai và bền bỉ Karami Miyoko đã chinh phục đỉnh đèo đầu tiên, giành 30 điểm thưởng và vươn lên dẫn đầu ở giải áo đỏ - nữ hoàng leo núi.

Hinh 1

Tay đua kỳ cựu Karami Miyoko xuất sắc cán đỉnh đèo đầu tiên và có cách biệt gần 2’ so với các tay đua phía sau. Ảnh: Long Vĩnh.

Được đánh giá cao trước giải về khả năng leo đèo, tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-BD) cùng với 4 tay đua: Supuksorn Nuntana, Phetdarin Somarat (Thái Lan) và Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2) đã tung sức để bám theo tay đua đi đầu và cùng nhau chinh phục đỉnh đèo. Cách đỉnh đèo gần 1 km, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh đã vượt lên trước và cán đỉnh đèo thứ hai sau Karami Miyoko 1’40” để giành 25 điểm thưởng, có cách biệt 2’15” xếp tiếp theo là Supuksorn Nuntana (20 điểm), Phetdarin Somarat (16 điểm) và Sokovnina Natalya (13 điểm)

Hinh 4

Chiến thắng ngoạn mục của Karami Miyoko khi đi về đích đến thành công với sở trường chuyên chạy cá nhân tính giờ. Ảnh: Long Vĩnh.

Là tay đua từng xếp hạng nhì 5 năm liền tại Nhật Bản ở nội dung cá nhân tính giờ, tay đua kỳ cựu Karami Miyoko đã một mình hoàn thành gần 20 km với tốc độ rất cao và về đích đến thành công để giành chiến thắng chặng ngoạn mục khi bỏ xa các tay đua về sau đến hơn 3’. Tay đua Supuksorn Nuntana vượt qua Đinh Thị Thúy Quỳnh khi còn cách đích đến 50m để giành hạng nhì, xếp hạng tư và năm là Sokovnina Natalya và Fukuda Sae (Nhật Bản).

Tay đua Karami Miyoko giành áo vàng chặng 2 sau 4h 27’26”, hạng nhì Supuksorn Nuntana (hơn 3’19”) và hạng ba Đinh Thị Như Quỳnh (hơn 3’22”). Với chiến thắng ngoạn mục của Karami Miyoko đã đưa đội Nhật Bản vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 13h 33’05”, xếp sau là Thái Lan (hơn 2’57”) và Biwase-BD (hơn 4’18”).

Hinh 2

Nỗ lực của tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh khi về hạng ba chặng. Ảnh: Long Vĩnh.

Ông Bành Chấn Quyền – Huấn luyện viên trưởng đội Biwase cho biết: “Qua Việt Nam thi đấu từ giải năm rồi nên ê kíp Nhât Bản đã biết được lộ trình đường đua ở chặng hôm nay và có chiến thuật thi đấu rất thành công ở chặng đua quan trọng này, khi tung sức ra thi đấu đúng thời điểm và quan trọng nhất là có được tay đua quá mạnh về đường đèo và chạy cá nhân tính giờ nên đội đang dẫn đầu áo vàng, áo xanh và đồng đội rất xứng đáng. Tôi hài lòng với nỗ lực thi đấu của Như Quỳnh khi đã cố gắng về hạng nhì đỉnh đèo và xếp hạng ba tổng sắp. Mặc dù đang có cách biệt khá xa ở giải áo vàng và động đội, nhưng thứ hạng vẫn chưa ngã ngũ nếu các đội mạnh khác thay phiên nhau tấn công để nhằm thu ngắn lại cách biệt hơn 3’ do ê kíp Nhật Bản tạo ra”.

Hinh 5

Phát thưởng Nhất nhì ba chặng hai. Ảnh: Long Vĩnh.

Sáng 10/3, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 115 km. Sau khi dẫn đầu ở ở cả 3 giải, ê kíp Nhật Bản phải nỗ lực tung sức ra kéo tốp bắt lại các đối thủ tranh chấp để nhằm bảo vệ thứ hạng trước sự tấn công để tách tốp của các đội Thái Lan, An Giang, Bình Dương và Kazakhstan.

Chặng đua này các tay đua phải vượt qua dốc Lan Hanh (dài 2 km) và chinh phục đèo Prenn (dài 7 km) để tiếp tục tranh chấp điểm thưởng ở giải áo đỏ giữa tay đua dẫn đầu Karami Miyoko với Đinh Thị Như Quỳnh và các tay đua xếp sau.

Lộ trình thi đấu:

10/3: Chặng 3: TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 115 km.

11/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

12/3: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.

13/3: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 09/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục