Giá như Loris Karius có được “tinh thần thép” của Bùi Tiến Dũng

05:13 Chủ nhật 27/05/2018

TinTheThao.com.vnHai sai lầm của Karius trong trận chung kết đã khiến Liverpool phải trả giá. Tâm lý thi đấu quá yếu là nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn tệ hại của thủ thành người Đức.

Liverpool mất ngôi sao sáng giá nhất của họ là Mohamed Salah ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên vì chấn thương. Tuy nhiên đại diện của nước Anh vẫn thi đấu cực kỳ bản lĩnh và giữ vững được thế trận cho đến phút 51 của trận đấu. Cú ném bóng cẩu thả của Loris Karius đã bị Benzema “bắt bài” và ngăn chặn bằng mũi giày, để rồi bóng từ từ lăn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liverpool. Đây có lẽ là bàn thắng ngớ ngẩn nhất trong lịch sử các trận chung kết Champions League.

 - Bóng Đá

 Karius mắc hai sai lầm ngớ ngẩn.

Nếu như ở bàn thua thứ 2 mà Liverpool phải nhận không thể trách cứ Karius bởi pha lập công của Gareth Bale được xếp vào hàng tuyệt phẩm. Thế nhưng khi các đồng đội đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ ở phía trên, một lần nữa Karius lại hóa tội đồ khi xử lý nửa vời từ cú sút xa của Bale, để rồi bóng mặc dù đi đúng vào đôi tay thủ thành này nhưng cũng bay luôn vào lưới. Mắc 2 sai lầm vô cùng nghiệp dư trong một trận chung kết, Karius đang phải hứng chịu mọi sự nguyền rủa từ chính các CĐV của Liverpool.

Cập bến Anfield vào mùa Hè năm 2016, thế nhưng Karius chỉ thực sự chiếm được niềm tin của Jurgen Klopp ở mùa giải năm nay bởi sự tiến bộ không ngừng khi được chỉ định thay thế Simon Mignolet trong khung gỗ. Thậm chí vị thuyền trưởng của Liverpool còn gạt bỏ ý định chiêu mộ thêm một thủ môn bởi màn trình diễn chói sáng của Karius trước khi trận chung kết Champions League diễn ra. Tuy nhiên màn trình diễn tệ hại của thủ thành người Đức tại Kiev có lẽ đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của anh tại Anfield.

 - Bóng Đá

Giá như Karius có được một ít "tinh thần thép" của Bùi Tiến Dũng. 

Loris Karius sinh ra tại Đức, đất nước nổi tiếng sản sinh ra con người mang “tinh thần thép”. Tuy nhiên Karius lại đánh mất thứ tinh thần đó, đánh mất chính bản thân mình trong trận đấu quan trọng bậc nhất trong lịch sử của đội bóng vùng Merseyside. Xét về khoản này, thủ thành của Liverpool còn kém xa Bùi Tiến Dũng – người hùng của U23 Việt Nam trong khung gỗ. Karius có thể đẳng cấp hơn do được thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao, tuy nhiên anh lại không có được sự tự tin, tinh thần chiến đấu quả cảm và độ “ngầu” của Bùi Tiến Dũng trong các trận đấu quan trọng.

Số phận của người gác đến rất hà khắc. Người ta sẽ không nhớ thủ môn đã chơi xuất sắc như thế nào mà chỉ nhớ đến những sai lầm ngớ ngẩn của họ. Loris Karius đã chơi rất hay giúp Liverpool trụ vững trong top 4 và đưa The Kop góp mặt ở trận chung kết Champions League. Tuy nhiên chỉ với 2 sai lầm tai hại ở trận đấu hôm nay, anh sẽ trở thành tội đồ không thể tha thứ trong lịch sử của CLB.

Endo | 04:45 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục