Gặp Roma, quá 'ĐEN' cho Liverpool

12:57 Thứ bảy 14/04/2018

TinTheThao.com.vnNhìn sơ qua, lá thăm mang tên Roma là lá thăm may mắn dành cho Liverpool. Nhưng nếu tìm hiểu sâu về đội bóng thành Rome, CĐV The Kop sẽ cảm thấy lo lắng.

Buổi lễ bốc thăm Champions League ngày hôm qua đã xác định 2 cặp đấu bán kết. Hẳn người Liverpool sẽ cảm thấy vui mừng khi đội bóng của họ chỉ phải chạm trán một AS Roma được đánh giá yếu nhất trong top 4 Champions League mùa này. Không ít người đã bắt đầu mơ về trận chung kết, về Chiếc cúp bạc danh giá. Tuy nhiên, AS Roma có phải là đối thủ thật sự 'dễ chịu' cho Liverpool?

Câu trả lời là "Không!", nếu không muốn nói Bầy sói chính là khắc tinh cứng của Liverpool trong 3 CLB góp mặt tại bán kết.

Đầu tiên, AS Roma là một đội bóng vô cùng biến hóa dưới triều đại Eusebio Di Francesco. Trên nền tảng lối chơi tấn công mà Luciano Spalletti đã áp dụng, Di Francesco mang thêm cho Roma sự thực dụng vốn có của người Italia. Khác với Man City, đối thủ Liverpool đã đánh bại tại tứ kết, Roma là đội bóng không trung thành với một lối chơi cụ thể, họ thay đổi tùy thuộc vào đối thủ, vào từng thời điểm và diễn biến của trận đấu. Với việc Liverpool của Klopp luôn tôn chỉ tấn công, The Kop gần như đã 'phơi mình' trước ánh sáng, mặc Bầy sói Roma ẩn nấp trong bóng tối, thoải mái giăng bẫy.

Gặp Roma, quá 'ĐEN' cho Liverpool - Bóng Đá

 Chelsea, một đại diện của Ngoại hạng Anh, từng ôm hận trước Roma mùa này.

Thứ hai, nếu xét tổng thể màn trình diễn tại Champions League, Roma chắc chắn là đội bóng thi đấu xuất sắc hơn Liverpool. Đại diện Serie A đã đứng đầu bảng C nơi có Chelsea và Atletico. Đáng chú ý, họ đánh bại Chelsea đến 3-0 trên sân nhà Olimpico trong khi tại Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ có được kết quả hòa 1-1 khi chạm trán The Blues. Mới đây, tại vòng tứ kết, AS Roma đánh bại Barcelona tiếp tục với tỉ số 3-0 cũng tại sân nhà. Ngoài ra, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco đang là đội bóng duy nhất tại Champions League mùa này vẫn chưa để thủng lưới trên sân nhà, một thành tích không thể xem thường.

Cuối cùng, "Ai có thể cản Mohamed Salah vào lúc này?", đáp án cho câu trả lời trên không gì thích hợp hơn là CLB Roma. Họ là nơi đã cho cầu thủ người Ai Cập hai mùa bóng tuyệt vời, để từ đó, anh lọt vào mắt xanh và gia nhập Liverpool. Hơn ai hết, những Daniele De Rossi, Kostas Manolas, Kevin Strootman, Federico Fazio,... rất hiểu Salah và chắc chắn ít nhiều họ đã có cách ngăn cản người đồng đội cũ. Ở chiều ngược lại, Salah không thể nắm bắt gì về chiến thuật của Roma khi đội bóng này đã thay HLV.

Gặp Roma, quá 'ĐEN' cho Liverpool - Bóng Đá

 Gặp lại đội bóng cũ, Salah có thể sẽ bị hóa giải.

Có lẽ Đương kim vô địch Real Madrid mới là đối thủ mà Liverpool nhiều cơ hội vượt qua nhất tại vòng bán kết. Đội bóng Hoàng gia đến lúc này dù đã lọt vào bán kết vẫn cho thấy sự thất thường ở mùa giải 2017/18. Họ gần như phụ thuộc vào ngôi sao Cristiano Ronaldo và không có nhiều đột biến như Roma.

Sau tất cả, Roma chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn nhất mà Liverpool phải đối mặt kể từ khi bắt đầu hành trình Champions League 2017/18.

Video: Màn trình diễn của Salah khi còn khoác áo Roma

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:30 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục