Froome vô địch Tour de France: Sự vùng lên của thể thao Anh quốc

08:49 Thứ ba 23/07/2013

Vẫn còn thiếu một chút hoàn hảo để tất cả mọi thứ trở nên trọn vẹn nhưng vẫn có thể nói rằng thể thao Vương quốc Anh đang tiếp tục trải qua những tháng ngày tươi đẹp. Chức vô địch Wimbledon lịch sử của Andy Murray được tiếp nối bằng áo vàng Tour de France 2013 của Christopher Froome trong khi Ian Poulter và Lee Westwood xếp thứ 3 chung cuộc ở British Open.

Áo vàng Tour de France 2013 Chris Froome

Họ có điểm gì chung? Câu trả lời là tất cả họ đều có sứ mệnh giương cao lá cờ của nền thể thao vương quốc Anh ở các giải đấu lớn và họ đã thành công dù mức độ có khác nhau. Cúp vô địch Wimbledon 2013 của Andy Murray đương nhiên xứng đáng được nói đến nhiều nhất. Không chỉ vì Wimbledon là giải Grand Slam lâu đời và uy tín nhất thế giới mà còn bởi người hâm mộ banh nỉ Vương quốc Anh đã đợi 77 năm để thấy ngày này.

Ngày mà một tay vợt nam của xứ xở này vô địch Wimbledon. Tiếp theo chiến thắng của Murray là danh hiệu vô địch Tour de France của Froome. Một chức vô địch không thể thuyết phục hơn khi cua rơ của đội Sky đã 3 lần nhất chặng và giữ áo vàng suốt từ chặng 8 cho tới chặng cuối cùng của giải đấu là chặng 21. 14 chặng liên tiếp không nhường áo vàng cho ai, Froome đã thể hiện phong độ cực kỳ ổn định, bản lĩnh tuyệt vời, một sự chuẩn bị thể lực và chiến thuật hết sức chu đáo, tỉnh táo để đi đến chiến thắng cuối cùng.

Khi cần nhiều nhất đến sức mạnh, sự chính xác của đôi tay (Wimbledon), người Anh đã thắng. Khi cần nhiều nhất đến sức mạnh, sức bền và sự dẻo dai của đôi chân (Tour de France), người Anh cũng thắng. Và lẽ ra mọi cái sẽ còn hoàn hảo hơn nữa nếu golf thủ người Anh Lee Westwood không đánh mất lợi thế cực lớn trước vòng đấu quyết định của British Open. Anh đã dẫn đầu BXH tổng sau vòng 3 với 3 gậy âm, hơn Tiger Woods (thứ 2) với 1 gậy âm.

Chỉ cần duy trì được phong độ ấy ở vòng 4, Lee Westwood sẽ vô địch British Open. Nhưng anh lại đánh dư 4 gậy ở vòng 4 và kết thúc giải đấu với 1 gậy dư, tụt xuống thứ 3 chung cuộc cùng với một tay golf người Anh khác là Ian Poulter. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 ở một giải đấu tầm cỡ như British Open vẫn là thành tích không tồi đối với Lee Westwood và Ian Poulter. Nó góp phần tô điểm thêm cho bức tranh sáng màu của thể thao Vương quốc Anh trong thời gian qua.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục