FIFA Puskas và 5 siêu phẩm bị bỏ quên: Tiếc cho Shaqiri, Alli

10:36 Thứ tư 23/11/2016

TinTheThao.com.vnFIFA vừa công bố danh sách 10 đề cử bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award). Có không ít chút tiếc nuối dành cho một số siêu phẩm không được góp mặt.

FIFA Puskas là giải thưởng vinh danh cầu thủ đã ghi bàn có giá trị thẩm mỹ nhất (đẹp nhất) của năm. Giải thưởng này được lập ra để tưởng nhớ tới Ferenc Puskas, tiền đạo huyền thoại của Real Madrid và là thành viên nổi bật nhất trong thế hệ vàng của bóng đá Hungary.

fifa

 

Năm nay, không ít những siêu phẩm đã được 'cân đo đong đếm' lọt vào đề cử của giải thưởng tuy vậy, vẫn có những tranh cãi xảy ra khi không có bàn thắng nào của Ngoại hạng Anh xuất hiện trong danh sách. Dưới đây là Top 5 siêu phẩm đã bị FIFA bỏ quên.

1. Dele Alli (Tottenham) vs Crystal Palace

Trong trận gặp Crystal Palace ở mùa trước, Tottenham có một pha phối hợp ghi bàn cực kỳ đẹp mắt và người kết thúc đó chính là Dele Alli. Bàn thắng này đẹp từ đường chuyền cho đến kỹ năng chạm bóng, tâng bóng và xoay người trước khi tung cú volley 1 chạm tung lưới đối phương của tài năng trẻ Tottenham.

2. Jamie Vardy (Leicester) vs Liverpool

Mùa trước, Leicester City chính là đội bóng tạo nên bất ngờ lớn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Và để viết nên câu chuyện cổ tích, 'Bầy cáo' cần những bàn thắng của Jamie Vardy. Và chân sút này cũng không thiếu những pha lập công xứng đáng được ghi vào sử sách. Pha bứt tốc và tung chân cháy lưới Liverpool là một minh chứng.

3. Dimitri Payet (West Ham) vs Middlesbrough

West Ham đã sa sút nhiều ở mùa giải này nhưng tài năng của Dimitri Payet vẫn còn đó. Trận gặp Middlesbrough, tiền vệ người Pháp có pha xử lý hoàn hảo khi solo qua... 6 cầu thủ như Messi để rồi hạ gục thủ thành Victor Valdes bằng một cú dứt điểm  không thể cản phá.

4. Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ) vs Ba Lan

Trận gặp Ba Lan ở EURO 2016, Xherdan Shaqiri có tình huống bay người móc bóng cực kỳ ngẫu hứng. Bàn thắng này đạt độ hoàn mỹ khá cao và cũng không dễ dàng thực hiện khi vị trí mà Shaqiri tung cú ra chân là ở ngay mép vòng cấm địa.

Ngoài ra, còn có cú nã đại bác tầm xa của Zoltan Gera - chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất EURO 2016 do UEFA bình chọn. Theo đó, trong trận hòa kịch tính 3-3 với Bồ Đào Nha, Gera sau một nhịp đỡ bóng bằng ngực đã nhanh chóng vung chân xé lưới Raul Patricio. Rất tiếc, 2 pha lập công này đều bị FIFA lãng quên.

5. Kevin Prince Boateng (Las Palmas) vs Villarreal

Gặp Villarreal, các cầu thủ Las Palmas có hàng loạt pha phối hợp chuyền bóng đẹp mắt trước khi Kevin Prince Boateng tung người cắt kéo rất giống với bàn thắng kinh điển của Paolo Di Canio năm nào. Bàn thắng này hội tụ đủ mọi yếu tố để được vinh danh là bàn thắng đẹp nhất năm 2016.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 09:44 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục