Dù thua Juventus, MU vẫn hạnh phúc vì 5 điều tích cực này

11:41 Thứ tư 24/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vnMU đã cho thấy nhiều điều tích cực dù thua Juventus ở Champions League.

5. Sự trở lại của Ashley Young ở hành lang cánh phải

Trở lại với trận đấu với Chelsea, Manchester United đã có màn trình diễn hết sức thuyết phục và mang về 1 điểm quý báu. Song, người đáng được ca ngợi nhất đêm 20/10 chính là Ashley Young. Ngôi sao người Anh phải nói là quá xuất sắc khi khóa chặt Eden Hazard, khiến hàng công The Blues yếu hơn hẳn.

Manchester United 0-1 Juventus: 5 positives for the Red Devils - Bóng Đá

 Young thi đấu tiến bộ.

Rạng sáng 24/10, trước Juventus, Young tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Dù phải đối đầu với siêu sao tầm cỡ Ronaldo, cầu thủ 33 tuổi vẫn chơi tự tin và không ít lần khiến CR7 tắt điện. Thủ tốt, hậu vệ số 18 còn tham gia tấn công tích cực. Tốc độ, khả năng lừa bóng ưu tú, tuyển thủ xứ sở sương mù có những pha tấn công nguy hiểm, uy hiếp khung thành Juve.

Có thể nói, suốt 90 phút, Young thi đấu năng nổ, không biết mệt mỏi và góp công không nhỏ giúp MU đứng vững trước ông lớn Italy.

4. Trở lại mạnh mẽ ở hiệp 2

Việc để Juventus kiểm soát thế trận sau 5 phút khiến MU phải gồng mình chống trả những đợt tấn công từ đối phương. Hệ quả, "Quỷ đỏ" nhận bàn thua ở phút thứ 18. Cứ tưởng rằng, CLB sẽ trượt dài, chật vật ở thời gian còn lại, song, khi bước vào hiệp 2, đoàn quân Mourinho thi đấu hoàn toàn khác.

Giống như những gì từng làm trước Chelsea, Manchester United dâng cao, gây sức ép và liên tiếp ăn miếng trả miếng với đội khách. 3 tuyến chơi chặt chẽ và ăn ý với nhau. Trong khi hàng tiến về làm bóng, hàng công xung tả hữu đột uy hiếp khung thành Juve, phía dưới các hậu vệ cũng mạnh mẽ đáp trả những pha tấn công từ đối phương. Hơn hết, tinh thần chiến đấu, nỗ lực từ các cầu thủ rất đáng khen ngợi.

3. Mourinho bắt đầu thích tấn công

Mourinho dường như đang thay đổi lối đá MU trong những trận đấu gần đây. Trận đấu trước Chelsea, chiến lược gia Bồ Đào Nha mang đến một "Quỷ đỏ" hoàn toàn khác. Ông chủ trương tấn công, chèn ép đối phương, cạnh tranh sòng phẳng nơi tuyến giữa thay vì chùng xuống phòng ngự, chờ thời.

Manchester United 0-1 Juventus: 5 positives for the Red Devils - Bóng Đá

 Mourinho bắt đầu chủ trương tấn công.

Một lần nữa, đối đầu với Juventus, Man United tấn công và chơi sòng phẳng dù được đánh giá thấp hơn đối thủ. Đó lý do tại sao đội nhà chiếm thế trận và muốn đánh phủ đầu đội khách ở 5 phút đầu tiên dù thất bại. Không hoa mỹ hay đẹp mắt, tuy nhiên, việc MU bắt đầu thích tấn công là một điều vô cùng tích cực cho cuộc chiến danh hiệu sắp tới.

2. Victor Lindelof

Lindelof vẫn đang là cái tên khiến cổ động viên nửa đỏ thành Manchester lo lắng. Từ khi đặt chân đế Old Trafford, ngôi sao Thụy Điển liên tiếp phạm sai lầm và khiến đội nhà trả giá đắt. Thế nhưng, trước một Juventus hùng mạnh, trung vệ 24 tuổi thi đấu vô cùng xuất sắc.

Dù hiệp 1 có phần lo lắng, chật vật, tuy nhiên, hiệp 2, Lindelof vô cùng xông xáo. Tuyển thủ số 2 không ngại va chạm để thực hiện những pha tắc bóng hay sẵn sàng áp sát, truy cản đối phương. Sự thăng hoa của anh đã giúp hàng phòng ngự MU đứng vững và không ngán sức ép đến từ hàng công đối phương.

1. Paul Pogba

Pogba đang dần cho thấy sự ảnh hưởng lên lối đá của MU. Trong hiệp 2, ngôi sao người Pháp thi đấu linh hoạt và trở thành nguồn cảm hứng trong các pha phát động tấn công. Tiền vệ 25 tuổi đọc trận đấu xuất sắc cũng như tung ra những đường chuyền tinh tế, sắc lẹm cho đồng đội. 

Manchester United 0-1 Juventus: 5 positives for the Red Devils - Bóng Đá

 Pogba ngày càng hòa nhập và thi đấi xuất sắc.

Không những vậy, Pogba cũng quen hơn với việc lùi sâu, phòng thủ và hỗ trợ Matic. Chính điều này giúp đội nhà thi đấu ăn ý, liên kết chặt chẽ. Và tuyển thủ số 26 cũng vì thế mà thể hiệu được nhiều hơn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, cải thiện lối đá, ngôi sao người Pháp sẽ giúp MU rất nhiều trên đường đua danh hiệu.

Bạch Băng | 11:36 24/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục