Dư âm Bundesliga 2016/17: Bayern thống trị; RB Leipzig thành "ngựa ô"

13:43 Thứ sáu 02/06/2017

Bundesliga 2016/17 đã khép lại với những cuộc so tài gay cấn và vô cùng kịch tính. Cùng xem lại những điểm nhấn quan trọng nhất của giải đấu danh giá nhất nước Đức.

Bundesliga 2016/17 đã chính thức khép lại vào tối thứ 2 vừa qua khi Wolfsburg đến làm khách trên sân của Eintracht Braunschweig cho trận play-off. Trận lượt đi, Mario Gomez giúp Wolfsburg có thắng lợi tối thiểu 1-0. Lượt về, Vieirinha giúp đội bóng áo xanh tiếp tục có chiến thắng 1-0. Kết quả này giữ Wolfsburg ở lại sân chơi Bundesliga năm thứ 21 liên tiếp.

Trước đó, Bundesliga cũng đã xác định được nhà vô địch: Bayern Munich. Đây cũng là mùa giải thứ 5 liên tiếp Hùm xám thống trị cả nước Đức. Thực tế, đây là một mùa giải vô cùng khó khăn của Bayern khi đội bóng này chịu sự đe doạ từ những thế lực mới như RB Leipzig hay Hoffenheim.

 - Bóng Đá

 

Sau khi mùa giải khép lại, CĐV nhiệt thành của Bayern lẫn Bundesliga đều ngậm ngùi chia tay 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới: Xabi Alonso và Philipp Lahm. Ở trận đấu cuối cùng gặp Freiburg, cả hai đều ra sân ngay từ đầu và có màn trình diễn hết sức ấn tượng.

Sau 652 trận đấu trong màu áo Bayern lẫn Stuttgart, Lahm đã quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải 2016/17. Đây cũng là lần thứ 8 hậu vệ kì cựu này được giương cao chức vô địch Bundesliga trong sự nghiệp. Trong màu áo Bayern và tuyển Đức, Lahm đã giành tất cả những danh hiệu vinh quang nhất, bao gồm chức vô địch Bundesliga, DFB Cup, Champions League và World Cup.

 - Bóng Đá

 

Ngoài sự thống trị của Bayern, Bundesliga 2016/17 còn chứng kiến sự trỗi dậy từ những đội bóng bị đánh giá thấp hồi đầu giải. Đặc biệt phải kể đến sự xuất hiện của "kẻ ngáng đường" RB Leipzig. Đội bóng của HLV Ralph Hasenhüttl xuất sắc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2, đồng nghĩa với việc được dự Champions League mùa sau.

Cùng với đó là sự trỗi dậy của Hoffenheim, đội bóng cũng có lần đầu tiên được chơi bóng tại đấu trường châu Âu trong lịch sử. Tất cả nhờ vào tài năng của HLV Julian Nagelsmann, người dù không trực tiếp chơi bóng nhưng đóng góp nhiều ý tưởng vào lối chơi chung của cả đội. Tháng 2/2016, thời điểm trước khi Nagelsmann tiếp quản, Hoffenheim ngụp lặn dưới đáy BXH. Chỉ một năm sau đó, đội bóng này giành quyền tham dự Champions League và đạt số điểm kỉ lục trong lịch sử (62), cùng với đó là việc giành thắng lợi thứ 3 trước Bayern.

 - Bóng Đá

 

Trong cuộc đua vua phá lưới, Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund đã xuất sắc vượt mặt Robert Lewandowski của Bayern để giành danh hiệu cao quý với 31 bàn thắng sau 34 trận. Thành tích này giúp tiền đạo người Gabon trở thành chân sút thứ 4 trong lịch sử Dortmund được vinh danh sau Lothar Emmerich (1965/66), Marcio Amoroso (2001/02) và chính Lewandowski (2013/14). Đứng thứ 3 trong cuộc đua là tiền đạo Anthony Modeste của FC Koln (25 bàn).

 - Bóng Đá

 

Một điểm nhấn đáng thú vị nữa là Bundesliga 2016/17 chính thức cán cột mốc 50,000 bàn thắng. Người vinh dự được ghi danh vào "sử sách" chính là tiền vệ Karim Bellarabi của Leverkusen. Trước đó, ngôi sao người Đức cũng nắm giữ kỉ lục ghi bàn nhanh nhất tại giải đấu (9 giây vào tháng 8/2014).

 - Bóng Đá

 

Trái với những kỉ lục ấn tượng và thành công, vẫn còn đó là "bức tranh" ảm đạm từ những đội bóng rớt hạng. Theo đó, Darmstadt và Ingolstadt là những đội bóng chính thức nói lời tạm biệt Bundesliga.

Khép lại Bundesliga, CĐV bóng đá Đức đã có những giờ phút thư giãn và hoà mình cùng trái bóng. Giải đấu sẽ chính thức trở lại vào ngày 18/8, cùng với đó là những màn trình diễn đỉnh cao của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Chiêm ngưỡng tài năng của Lahm:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 13:15 02/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục