Dortmund khởi đầu ấn tượng, Witsel khẳng định 1 điều đanh thép

11:02 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnSau trận thắng trước Augsburg, Axel Witsel đã có những lời phát biểu đanh thép.

Borussia Dortmund vừa có trận đấu mở màn tại Bundesliga vô cùng mỹ mãn. Thầy trò HLV Lucien Favre dù để Augsburg vươn lên dẫn trước nhưng vẫn biết cách lội ngược dòng trước đối thủ. 5 bàn thắng của đội bóng áo vàng đen thuộc về Paco Alcacer (2), Marco Reus, Jadon Sancho và Julian Brandt.

Thắng trận này trong bối cảnh đại kình địch Bayern Munich sảy chân ở vòng 1, Borussia Dortmund đã có cú chạy đà hoàn hảo hơn "Hùm xám". Nhiều khả năng đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ giữ vị trí nhất bảng sau vòng đầu tiên khi đang nắm giữ hệ số rất cao là +4.

Dortmund khởi đầu ấn tượng, Witsel khẳng định 1 điều đanh thep - Bóng Đá

 Dortmund vừa đè bẹp Augsburg với tỉ số 5-1.

Rõ ràng, vừa rồi là 3 điểm cực thuyết phục của Dortmund nên vì thế bất kỳ ai cũng cảm thấy vui mừng, trong số đó hẳn có cả Axel Witsel. Tiền vệ người Bỉ dù không trực tiếp điền tên lên bảng điện tử nhưng cũng có ngày thi đấu ấn tượng. Witsel đã điều tiết nhịp độ và đánh chặn vô cùng xuất sắc kèm theo 2 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Sau trận đấu, trước tiên, "lá phổi" của Dortmund dành lời ca ngợi cho Alcacer và Reus:

"Toàn đội hiểu rõ chúng tôi đã có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng những chàng trai như Paco hay Marco không cần 10 cơ hội để đem về 1 pha lập công."

Ngoài ra, Witsel cũng lên tiếng đánh giá cao sức mạnh của đội nhà và anh khẳng định Dortmund thi đấu hay hơn mùa giải vừa rồi:

"Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra khi đây là lần đầu tiên Paco lùi xuống và giành lại bóng. Cậu ta là một chữ ký chất lượng của đội. Khi bạn nói về cách để phòng ngự, đó không chỉ là trách nhiệm của mỗi hậu vệ. Tất cả mọi người, ngay cả tiền đạo cũng phải thực hiệm nhiệm vụ phòng ngự của họ. Tôi nghĩ ở khía cạnh này, toàn đội đã thi đấu tốt hơn mùa giải năm ngoái."

Dortmund khởi đầu ấn tượng, Witsel khẳng định 1 điều đanh thep - Bóng Đá

 Witsel khẳng định toàn đội thi đấu hay hơn mùa bóng vừa rồi.

Ở trận đấu vừa rồi, á quân Bundesliga đã nã 5 bàn thắng vào lưới đội khách. Dẫu vậy theo Witsel, giải đấu cao nhất nước Đức chưa bao giờ dễ dàng ngay cả khi sớm có bàn thắng trong hiệp 1.

"Bạn cần phải cẩn trọng bởi Bundesliga không phải giải đấu dễ dàng khi mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhưng khi thi đấu trên sân nhà, một khi đã ghi bàn, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên và tạo sức ép nhiều hơn lên đối thủ. Sau đó là 2 hoặc 3 bàn, trận đấu kết thúc."

Video đẳng cấp của Witsel:

Lữ Phong | 10:10 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục