Đời cay đắng! Man Utd đi không được, lùi chẳng xong, đứng yên "càng chết"

11:15 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có thể sẽ giới thiệu tân binh tiền đạo trong 9 ngày tới, trong bối cảnh Marcus Rashford dính chấn thương nghiêm trọng.

Trong buổi họp báo sau thất bại ở Anfield, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã nói về khả năng mua sắm của Manchester United trong tháng Giêng. Ông nhắc đến các động thái "ngắn hạn", nghĩa là sẽ khó có bom tấn tiền đạo (loại trừ các bản hợp đồng lớn ở hàng tiền vệ kiểu Bruno Fernandes).

Báo chí Anh ngay lập tức cũng đưa tin về Edinson Cavani (PSG) hay Paco Alcacer (BVB Dortmund)... Tuy nhiên, một hợp đồng mang tính chữa cháy sẽ không thể giúp Man Utd về lâu dài, và nó cũng chứa đựng rủi ro trong bối cảnh đội hình trẻ trung ở Old Trafford chưa hề hoàn thiện ở bất cứ đâu.

Đừng mong chờ bom tấn sát thủ cho Man Utd - Bóng Đá

Phương án ngắn hạn chứa đựng rủi ro lớn và cũng tốn tiền trả lương.

Làm gì có chuyện PSG chịu nhả người dễ dàng như tuyên bố của GĐTT Leonardo nếu ngôi sao sinh năm 1987 còn hữu dụng. Thực tế cho thấy, chàng tiền đạo từng gây tiếng vang với hàng trăm bàn thắng trong sự nghiệp đã sa sút quá nhiều ở tuổi gần 33 và mất hẳn vị trí ở sân Parc des Princes.

Với Alcacer - người gây sốc cho làng bóng đá Châu Âu ở mùa giải trước, ngay sau thời điểm anh được Barcelona đẩy đến Dortmund - bây giờ đã "hiện nguyên hình" là mẫu tiền đạo tầm trung, và không thể vượt qua áp lực nếu phải cạnh tranh vị trí, chưa kể cầu thủ này cũng chưa bao giờ đến Anh thi đấu.

Những quan điểm này cộng với sự bất ổn ở Man Utd, có thể chứng minh rằng sẽ là hơi mơ mộng nếu người hâm mộ Quỷ đỏ quá mong chờ vào các bản hợp đồng ngắn hạn. Trong khi đó, thương vụ dài hạn cũng luôn luôn khiến cả BLĐ đội bóng cũng như các cổ động viên phải đau đầu...

Đừng mong chờ bom tấn sát thủ cho Man Utd - Bóng Đá

 Woodward có lẽ đã "giận tím người" vì Haaland tỏa sáng ở Dortmund.

Sao trẻ Erling Braut Haaland chẳng thèm đếm xỉa tới việc tái ngộ thầy cũ Solskjaer, ngay cả khi anh sẽ nhận được ít tiền hơn mỗi tuần tại Dortmund. Lý do vì sao chắc không khó để lý giải, bởi đội chủ sân Old Trafford từng có vị thế hàng đầu nhưng hiện đánh mất nó trong hơn nửa thập kỷ qua.

Nghĩa là, Man Utd bây giờ rơi vào thế bị kìm kẹp từ nhiều phía. Nếu mua rẻ, món hàng đó chẳng chất lượng nếu loại trừ khả năng hết hạn sử dụng. Còn nếu chơi sang, nó vẫn mang tính rủi ro như bất cứ trường hợp nào, và chưa chắc họ đã xử lý nhanh gọn thương vụ khi các đối tác không hề gà mờ.

Ngược lại, BLĐ Quỷ đỏ chắc chắn sẽ bị đay nghiến nếu không tham gia vào TTCN. Làm gì có nhiều người đủ sức chờ đội đội hình hiện tại tỏa sáng như Liverpool hay Man City trong vài năm tới? Điều đó cho thấy, Man Utd đi không được, lùi chẳng xong, rồi dậm chân tại chỗ cũng khó khăn bội phần.

Đừng mong chờ bom tấn sát thủ cho Man Utd - Bóng Đá

Rất ít người chấp nhận đến một đội bóng lụn bại vị thế khi đang ở đỉnh cao phong độ.

Harry Maguire có thể coi như trường hợp rất hiếm trong bóng đá ngày nay, khi anh chấp nhận chuyển đến Man Utd thời kỳ chuyển giao. Tuy vậy, yêu thì yêu, nhưng tiền không được thiếu... giá trị hợp đồng cho ngôi sao sinh năm 1993 vẫn vượt quá khả năng chi trả của tất cả đội tại Premier League.

Đế chế nào cũng có lúc lụi tàn, cuộc vui nào rồi cũng sẽ có lúc phải kết thúc. Đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh gây tiếng vang lớn trong quá khứ bao nhiêu, bây giờ chính nó làm khổ họ bấy nhiêu. Xem chừng, NHM Man Utd sẽ vẫn phải buồn dài dài nếu nhìn vào tình hình thực tế hiện nay.

Ronnie Johnsen: Man United đã quá quen với áp lực

Trung Quân | 10:45 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục