Đoàn Văn Hậu: 3 tháng chờ đợi và 4 phút lịch sử đạp cỏ trời Âu

22:02 Thứ tư 18/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Johnny Jansen đã "thất hứa" khi bất ngờ tung Văn Hậu vào sân thi đấu trong trận SC Heerenveen quật ngã Roda JC ở cúp quốc gia Hà Lan.

Sở dĩ nói quyết định tung Đoàn Văn Hậu vào sân thử lửa sáng nay là sự ngạc nhiên thú vị vì trước đó HLV trưởng Johnny Jansen đã hé lộ kế hoạch sử dụng tuyển thủ Việt Nam: “Cậu ấy (PV-Văn Hậu) đã rời đi gần 6 tuần và mới trở lại câu lạc bộ. Cơ hội ra sân một vài phút cho SC Heerenveen trong năm nay gần như không có. Tuy vậy, Văn Hậu nên kiên nhẫn chờ đợi, có lẽ anh ấy sẽ cần thiết cho đội bóng ở nửa sau của mùa giải”. Những tưởng phải đến năm 2020, người hâm mộ mới chứng kiến những phút ra sân của VH15 thế nhưng tướng Jansen đã trao quà Giáng sinh sớm cho hậu vệ sinh năm 1999 khi tung anh vào sân thay người trong trận thắng Roda JC.

Đoàn Văn Hậu: 3 tháng chờ đợi và 4 phút lịch sử đạp cỏ trời Âu - Bóng Đá

Văn Hậu chính thức đạp cỏ trời Âu.

Vì sao chiến lược gia Johnny Jansen “thất hứa” tung Văn Hậu vào sân sớm? Rõ ràng với màn trình diễn thăng hoa tại SEA Games 30, VH15 đã ít nhiều ghi điểm với cổ động viên SC Heerenveen và ông Jansen. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều tờ báo xứ tulip gây sức ép, yêu cầu đội chủ sân Abe Lenstra trao cơ hội ra sân cho Đoàn Văn Hậu. Có thể thấy sau hơn 3 tháng hòa nhập cùng Heerenveen, Văn Hậu đã tiến bộ rõ nét về thể lực, thể hình, tư duy chơi bóng. Anh đã vụt lớn thành "Phù Đổng". Vì vậy, HLV Jansen không có lý do gì tiếp tục cất hậu vệ người Việt Nam trên băng ghế dự bị.

Bốn phút ra sân của Văn Hậu mang ý nghĩa “nhất cử tam tiện”. Đầu tiên, nó là động lực tinh thần mạnh mẽ, “tiếp lửa” cho hậu vệ mang số 15 ở phần còn lại của mùa giải. Trận ra mắt đóng vai trò màn chạy đà quan trọng để Văn Hậu chuẩn bị sẵn sàng thời gian tới. Đối với HLV Johnny Jansen, tung hậu vệ sinh năm 1999 ra sân là động thái cần thiết trong bối cảnh Lucas Woudenberg, Sherel Floranus có dấu hiệu suy giảm phong độ. Sự đa năng của Văn Hậu, có thể đá trung vệ và hậu vệ trái, mang đến thêm lựa chọn đối với tướng Jansen giai đoạn lượt về. Với SC Heerenveen, họ đã thu hút thêm số lượng lớn fan từ Việt Nam. Con số hơn 200.000 like, khoảng 13.000 bình luận đa phần từ dải đất hình chữ S cho những hình ảnh, trạng thái cập nhật mà Heerenveen chúc mừng Văn Hậu ra mắt trên fanpage đã nói lên tất cả.

Đoàn Văn Hậu: 3 tháng chờ đợi và 4 phút lịch sử đạp cỏ trời Âu - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu ghi dấu ấn bằng chiếc thẻ vàng.

HLV Johnny Jansen có sự "thất hứa" đáng yêu khi tung Văn Hậu vào sân đấu Roda JC. Đoàn Văn Hậu có màn ra mắt đạp cỏ trời Âu 4 phút, suy cho cùng, chỉ mới là sự khởi đầu cho hành trình đầy thử thách ở phía trước. Chúc Văn Hậu "chân cứng đá mềm", tiếp tục chiến đấu cho suất đá chính trong đội hình SC Heerenveen.

Gia Minh | 20:50 18/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục