Điểm nhấn Olympiakos 0-1 Arsenal: 'Sát thủ' bừng sáng; Hậu vệ trái bất đắc dĩ chơi quá hay

11:42 Thứ sáu 21/02/2020 | 1

Rất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện trong trận đấu giữa Olympiakos và Arsenal.

1. Mikel Arteta tiếp tục xoay tua đội hình

Hành quân đến Hy Lap để làm khách trước Olympiakos, HLV trưởng Mikel Arteta đã có một loạt sự thay đổi nhân sự so với trận thắng trước Newcastle. Sokratis bất ngờ thay thế Hector Bellerin để trấn giữ hành lang phải, Matteo Guendouzi được tạo điều kiện ra sân trở lại, trong khi cầu thủ vừa tỏa sáng hồi cuối tuần là Nicolas Pepe phải nhường chỗ cho tài năng trẻ Gabriel Martinelli.

Điểm nhấn Olympiakos 0-1 Arsenal:  - Bóng Đá

  Mikel Arteta có nhiều thay đổi về nhân sự so với trận thắng Newcastle trước đó.

Với đội hình có phần lạ lẫm này, dễ hiểu vì sao "Pháo thủ" nhập cuộc khá chậm. Họ bị chủ nhà lấn lướt trong những phút đầu trận. Khả năng phối hợp và kiểm soát trận đấu của các cầu thủ chưa thực sự tốt. Phải rất vất vả khung thành của Bernd Leno mới được bảo toàn sau 90 phút trận đấu.

2. Bukayo Saka bừng sáng mở ra chiến thắng cho Arsenal

Điểm nhấn Olympiakos 0-1 Arsenal:  - Bóng Đá

 Bukayo Saka chơi rất hay ở trận này.

Một trong những cầu thủ nổi bật nhất trên sân bên phía Arsenal là tài năng trẻ Bukayo Saka. Dù phải đá trái sở trường ở vị trí hậu vệ trái, nhưng cầu thủ người Anh vẫn thi đấu rất tốt và không bị ngợp trước sức tấn công của chủ nhà. Saka liên tục khuấy đảo bên hành lang trái bằng tốc độ và kỹ thuật của mình.

Anh chính là chủ nhân của đường chuyền vào khu vực 5m50, tạo điều kiện để Alexandre Lacazette ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đem về chiến thắng cho Arsenal.

3. Olympiakos không phải dạng vừa đâu

Kể từ sau thất bại 2-4 trước Tottenham Hotspur tại Champions League vào tháng 11 năm ngoái, Olympiakos đã trải qua chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường. Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà họ nhập cuộc đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Arsenal.

Điểm nhấn Olympiakos 0-1 Arsenal:  - Bóng Đá

 Olympiakos chơi rất khó chịu trên sân nhà của mình.

Dù có ít cú dứt điểm hơn đội khách (10 so với 12), nhưng Olympiakos là đội sở hữu nhiều cơ hội đáng chú ý hơn. Trong hiệp một họ ít nhất có tới 2 tình huống có thể ghi bàn, đáng tiếc nó lần lượt bị Valbuena và Elabdellaoui bỏ lỡ. Ngoài ra, chủ nhà còn kiểm soát bóng tốt hơn với 52% thời lượng giữ bóng.

4. Alexandre Lacazette tiếp tục nổ súng

Điểm nhấn Olympiakos 0-1 Arsenal:  - Bóng Đá

 Lacazette tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Có được bàn thắng vào lưới Newcastle hồi cuối tuần trước giúp Alexandre Lacazette chấm dứt chuỗi 13 trận tịt ngòi. Dường như điều đó giúp tiền đạo người Pháp tìm lại được bản năng sát thủ của mình. Chơi không mấy hiệu quả từ đầu trận, nhưng đến phút 81, chính "số 9" là người có pha di chuyển thông minh, băng cắt dứt điểm tung lưới thủ thành Jose Sa từ đường chuyền của Saka, trực tiếp đem về thắng lợi nghẹt thở cho Arsenal.

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 11:12 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục