Đi trượt tuyết, 1 người chết và hàng chục người bị thương vì... núi lửa phun

03:34 Thứ tư 24/01/2018

TinTheThao.com.vnTheo truyền thông Nhật Bản, một người thiệt mạng hàng chục người bị thương sau khi một khu trượt tuyết bị ảnh hưởng bởi ngọn núi lửa Kusatsu-Shirane phun trào ngày hôm qua 23/01.

Ngày hôm qua ngọn núi lửa Kusatsu-Shirane nằm ở quận Gunma, phía bắc Tokyo bất ngờ phun trào khiến một người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương. Những nạn nhân chủ yếu đến từ một khu nghỉ mát trượt tuyết nằm trong khu vực này.

Truot-tuyet-03

 Một dốc trượt tuyết bị phá hủy do hoạt động của núi lửa.

Theo đó, nạn nhân thiệt mạng duy nhất thuộc 'đội phòng vệ Nhật Bản', 5 đồng đội của anh cũng bị thương với các tình trạng khác nhau.

Cụ thể trong một buổi huấn luyện mùa đông, bất ngờ ngọn núi lửa Kusatsu-Shirane cao hơn 2,1 km so với mực nước biển đột nhiên bùng nổ các đợt phun trào. Những hòn đá khổng lồ được ngọn núi lửa này ném đi bay xa cả dặm đã gây ra không ít thương vong cho những cư dân và du khách xung quanh.

Ngoài ra 12 người khác cũng được xác nhận là bị thương, trong đó có 5 người ở tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Đa số các trường hợp là bị các tảng đá bay trúng khi đang chơi trượt tuyết.

Truot-tuyet-02

 Ngọn núi lửa Kusatsu-Shirane phủ tuyết trước khi xảy ra vụ phun trào.

Cơ quan chức năng cho biết họ đã sơ tán hơn 100 người ra khỏi khu vực. Còn đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV thì cho hay, họ thấy những tảng đá khổng lồ và các cột khói đen bay xa hàng dặm từ miệng ngọn núi lửa.

Nhật Bản hiện có 110 ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Vào tháng 9 năm 2014, 63 người đã thiệt mạng do ngọn núi lửa Ontake phun trào. Đó là thảm họa núi lửa tồi tệ nhất Nhật Bản trong hơn 90 năm qua.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:00 24/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục