Đấu AFC Cup, Hà Nội sẽ vượt qua nhiệm vụ bất khả thi tại Triều Tiên?

23:52 Thứ ba 01/10/2019

TinTheThao.com.vnHà Nội FC chỉ cách chung kết AFC 2019 một trận đấu. Tuy nhiên, để ghi danh vào lịch sử, Quang Hải và đồng đội cần làm điều vô cùng đặc biệt tại Triều Tiên.

Trận hòa với tỷ số 2-2 ở lượt đi trước April 25 khiến cho đội đương kim vô địch V-League rơi vào tình thế bất lợi. Việc ghi 2 bàn thắng trên sân Hàng Đẫy là ưu thế vô cùng lớn đối với đại diện Triều Tiên. Thầy trò HLV Oh Yun-son chỉ cần hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là lần đầu tiên giành quyền vào tranh chức vô địch AFC Cup 2019 cùng một đội bóng Tây Á vào ngày 2/11.

Hà Nội FC thì ngược lại rơi vào tình thế không còn gì để mất. Chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thực hiện chiến tích lịch sử. Một kịch bản khác là Hà Nội FC giành kết quả hòa với tỷ số từ 3-3 trở lên và thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng ghi được trên sân khách.

 - Bóng Đá

April 25 cực mạnh trên sân nhà Yanggako. Cre: AFC

Tuy nhiên, đó là những con tính trên lý thuyết. Thực tế cho thấy April 25 cực mạnh trên sân nhà Yanggako tại thủ đô Bình Nhưỡng. Sân Yanggako là căn cứ địa “bất khả xâm phạm” của đội bóng Triều Tiên. Họ chưa thua bất kỳ trận đấu nào trên sân nhà kể từ năm 2017 đến nay. Thống kê chỉ ra rằng April 25 bất bại trên sân nhà Yanggako với 9 trận thắng, 3 trận hòa, ghi 46 bàn thắng, chỉ để lọt lưới 6 bàn thua.

Trong 4 trận đấu trên sân nhà mùa giải năm nay tại AFC Cup April 25 lần lượt đả bại 4 đối thủ Kitchee (Hongkong), Tai Po (Hongkong), Hang Yuen (Trung Hoa Đài Bắc), Abahani Dhaka (Bangladesh) ghi 13 bàn thắng, giữ sạch lưới, chưa để thua bàn nào.

Có thể nói Hà Nội FC rơi vào tình thế khó khăn nhưng không phải là không thể vượt qua. Tinh thần không còn gì để mất là một điểm tựa để đội khách gây bất ngờ. Tất nhiên, đội vừa vô địch V-League sẽ dựa vào cặp bài trùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết truyền cảm hứng trên mặt trận tấn công. Bên cạnh đó sự hiện diện của các tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Chung cũng góp phần giúp đội khách thi đấu một trận sòng phẳng với April 25. Đó là chưa kể 3 ngoại binh Pape Omar, Moses, Kebe có thể “bùng nổ” vào thời điểm bất ngờ.

 - Bóng Đá

Hà Nội FC cần cải thiện khả năng dứt điểm nếu muốn vượt qua April 25. Cre: AFC

HLV trưởng Chu Đình Nghiêm cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận lượt về gặp April 25 và tôi có niềm tin rằng Hà Nội FC sẽ giành chiến thắng để có mặt ở trận chung kết AFC Cup 2019 vào đầu tháng 11 tới. Đây là mục tiêu vô cùng quan trọng mà đội bóng hướng tới ở mùa giải năm nay."

Trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup giữa April 25 và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 2/10 tại sân Yanggako (Triều Tiên). Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ gặp đại diện của bóng đá Tây Á để tranh chức vô địch AFC Cup 2019 kèm theo số tiền thưởng 1,5 triệu USD.

Tiểu Phương | 22:40 01/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục