Cơ hội đi tiếp của Việt Nam ra sao sau trận thắng Indonesia?

23:08 Chủ nhật 24/03/2019

TinTheThao.com.vnNHM Việt Nam phải nín thở đến những phút cuối cùng để được vỡ òa sau bàn thắng của Việt Hưng.

U23 Việt Nam tràn đầy tự tin khi bước vào trận đấu với U23 Indonesia. Chúng ta đã có một trận thắng đậm trước Brunei, trong khi đó đối thủ của Việt Nam lại thua trắng 0-4 trước Thái Lan. Tuy nhiên, có vẻ chính vì sự chuẩn bị chủ quan này khiến các cầu thủ áo đỏ gặp quá nhiều khó khăn ở lượt đấu thứ hai. 

Cơ hội đi tiếp của Việt Nam ra sao sau trận thắng Indonesia? - Bóng Đá

 Việt Nam gặp khó trước lối chơi quyết liệt của Indonesia. 

Việt Nam vẫn giữ được sự chủ động trong những phút đầu nhập cuộc. Thống kê chỉ ra rằng, các học trò của ông Park Hang-seo có thời điểm cầm bóng đến 70%. Đáng tiếc, đội chủ nhà đêm nay đã gặp quá nhiều vấn đề ở những khoảnh khắc quyết định. Họ cầm bóng thiếu mạch lạc và thường xuyên chuyền hỏng ở những tình huống cuối cùng. Đây là lí do khiến Việt Nam chỉ tung ra được hai cú sút trúng đích xuyên suốt cả trận đấu. 

May mắn thay, khi mà hàng tiền vệ tổ chức không tốt một tình huống cố định đã giúp chúng ta giải quyết vấn đề. Sau cú sút phạt góc khó chịu của Nguyễn Quang Hải, Triệu Việt Hưng đã có tình huống đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 1-0 cho các chàng trai áo trắng. Bàn thắng ở những giây cuối này đã đánh sụp ý chí chiến đấu của Indonesia. Theo BLV Quang Huy đó là "một bàn thắng rất đúng thời điểm vì sẽ không còn thời gian để U23 Indonesia có thể gỡ hòa".

Cơ hội đi tiếp của Việt Nam ra sao sau trận thắng Indonesia? - Bóng Đá

 Bàn thắng của Triệu Việt Hưng giúp Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp. 

Để lọt lưới và thua trận, Indo đã tự khép cánh cửa đi tiếp ở vòng loại U23 Châu Á lần này. Trong khi đó, NHM Việt Nam có thể thở phào. Bởi Việt Nam có thể tự quyết số phận của mình ở trận đấu cuối gặp Thái Lan. Dĩ nhiên, nếu sở hữu thành tích 3 trận toàn thắng, Quang Hải và các đồng đội sẽ nghiễm nhiên có mặt có ở vòng bảng. Trong trường hợp hòa, Việt Nam sẽ chấp nhận đứng nhì bởi hiệu số của Thái Lan tốt hơn chúng ta rất nhiều.

Với ngôi nhì bảng, Việt Nam sẽ chờ đợi kết quả của các bảng đấu còn lại. Theo luật, các đội nhất bảng sẽ đi tiếp, kèm theo 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Việt Nam vì chung bảng với Thái Lan (đội tổ chức vòng Chung kết U23 Châu Á) do đó, khi chúng ta nhì bảng, số lượng nhì bảng được quyền đi tiếp sẽ tăng lên thành 5. 

Như vậy, với 6 hoặc 7 điểm, cơ hội đi tiếp của Việt Nam đã được mở ra tới 70%. Điều mà NHM Việt Nam mong muốn lúc này là hi vọng các chân sút của chúng ta cố gắng cải thiện lối chơi và thắng nốt Thái Lan để khẳng định vị thế ở khu vực Đông Nam Á. 

Những pha bóng hay của Quang Hải: 

Ngọa Long | 21:54 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục