CHÍNH THỨC: Lille sa thải 'phù thủy' Marcelo Bielsa

16:31 Thứ hai 18/12/2017

TinTheThao.com.vnCuối tuần qua, BLĐ đội bóng đang chơi tại Ligue 1, Lille đã quyết định sa thải HLV Marcelo Bielsa sau quãng thời gian dài cách ly ông khỏi đội bóng.

Marcelo Bielsa, 62 tuổi, được BLĐ Lille bổ nhiệm thay cho Franck Passi vào tháng 5/2017 với tham vọng khiến CLB trở thành một thế lực tại Ligue 1.

 - Bóng Đá

Lille đã quyết định sa thải HLV Marcelo Bielsa

Sau khi lên nắm quyền, Marcelo Bielsa đã cách mạng lực lượng, đẩy đi nhiều công thần và đem về tới hơn 10 cầu thủ mới. Ông cũng thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt và tập luyện của CLB. Điều này đã khiến Lille gần như bị xáo trộn.

Và mọi chuyện bê bết hơn khi từ mục tiêu dự cúp châu Âu mùa tới, Lille chơi tệ hại và xếp thứ 18 trên BXH Ligue 1 2017/18 với 18 điểm sau 18 vòng đấu. Từ 1 tháng trước, BLĐ Lille đã phải tạm đình chỉ công việc của Bielsa và cách ly ông khỏi đội bóng. 

Mối quan hệ giữa Marcelo Bielsa và BLĐ đội bóng xấu đi nghiêm trọng khi HLV này quyết định bay sang Chile thăm người bạn đang bị ung thư dạ dày, mà không được sự đồng ý từ ban lãnh đạo Lille. Dù vậy, phải tới thời điểm này, khi CLB tiếp tục chìm sâu họ đã quyết định sa thải. 

Chiến lược gia gốc Rosario - Marcelo Bielsa từng có quãng thời gian dài thất nghiệp, cũng vì mâu thuẫn với các CLB. HLV này có triết lý bóng đá tấn công và pressing rực lửa, được coi là thầy và có tầm ảnh hưởng đến rất nhiều HLV hàng đầu trên thế giới hiện nay, như Pep Guardiola hay Jorge Sampaoli.

Video phong cách HL của Marcelo Bielsa:

16:02 18/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục