Chặng 8 giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: Đào sâu cách biệt ở giải áo xanh

15:47 Chủ nhật 15/01/2017 | 1

Sáng 15/1 đoàn đua thi đấu chặng kế cuối từ TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành và quay về TP.Bến Tre dài 130 km, với chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Minh Luận (BTV Đại Nam) khi vượt qua Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP.HCM) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 02’20” – tốc độ trung bình 42, 779 km/h. Còn ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, qua đó tiếp tục giữ vững hai danh hiệu cá nhân cho tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM).

Dù đường nhỏ hẹp và trơn trợt do trời mưa nhưng tốc độ thi đấu của đoàn đua rất cao khi các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát. Đã có ba tay đua Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Cường Khang và Quách Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai) tách được khỏi tốp đông khi đi được hơn 30 km. Tay đua Nguyễn Cường Khang đã giành 5 điểm thưởng áo xanh khi rút thưởng tại giải thưởng dọc đường.

Hình 1

Chiến thắng của Nguyễn Minh Luận khi đi cùng Nguyễn Cường Khang (phía sau) gần 100 km. Ảnh: Kelvin Huy.

Do tay đua Quách Tịnh Toàn không thể đeo bám theo được nên hai tay đua còn lại đã quyết định đi cùng nhau về đích khi đoàn đua còn cách đích gần 60 km. Tuyển thủ Nguyễn Minh Luận đã vượt qua đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, về hạng ba là Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai).

Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo về đích và áo vàng Lê Nguyệt Minh đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng 4, qua đó chắc chắn giành giải áo xanh xuất sắc với 102 điểm do hơn đối thủ Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) hơn 27 điểm.

Hình 2

Áo vàng Lê Nguyệt Minh (bên trái) tung nước rút để giành hạng 4, qua đó chắc chắn giành áo xanh của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Với tổng thời gian 23h 56’39”, Lê Nguyệt Minh tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp, hạng nhì Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng – hơn 33”) và Huỳnh Thanh Tùng (hơn 58”). Đồng đội sau 8 chặng: Bảo vệ thực vật An Giang (71h 50’17”) – Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 6’20”) – Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 6’23”)

Sáng 16/1, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối từ TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam và về lại TP.Bến Tre dài 92 km. Đây là chặng đua ngắn nên ba đội TP.HCM sẽ sử dụng chiến thuật đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ danh hiệu cao quý nhất của giải cho tay đua Lê Nguyệt Minh. Còn ê kíp An Giang cũng sẽ đeo bám theo đội hạng ba Dược Domesco ĐT khi cách biệt với đội hạng nhì Hạt Ngọc Trời-AG chỉ có 3” để nhằm giành luôn hai thứ hạng nhất nhì đồng đội chung cuộc.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:45 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục