Chặng 6 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Danh hiệu cá nhân chưa thay đổi

15:50 Thứ năm 18/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua 118 km từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cà Mau diễn ra vào sáng 18/8 đúng như nhận định khi cuộc tranh chấp hai danh hiệu áo vàng và áo xanh vẫn là cuộc đấu trí giữa ê kíp An Giang và TP.HCM, tay đua Lê Văn Duẩn VUS-TP.HCM) giành thêm điểm áo xanh tại các giải thưởng dọc đường, còn tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đông để tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 6 chặng.

Sau khi xuất phát, tuyển thủ trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã thoát đi một mình với tốc độ cao và tạo được cách biệt so với tốp đông đến gần 1’. Nỗ lực đi gần 50 km một mình của Huỳnh Thanh Tùng đã thành công khi giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1. Tốp đông đã bắt lại được tay đua này khi vừa qua Sprint và tay đua Lê Văn Duẩn giành thêm 2 điểm thưởng ở giải áo xanh khi cán đích thứ ba sau tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ áo xanh Lê Văn Duẩn. Ảnh: Dương Thu.

Đoàn đua cùng nhau bước vào chinh phục nước rút tại Sprint 2 khi đi được 80 km, tay đua Lê Văn Duẩn giành thêm 5 điểm áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài, qua đó tạo thêm cách biệt ở giải áo xanh so với các tay đua đang tranh chấp danh hiệu này.

Đã có 5 tay đua là Trần Thanh Điền (Mathnasium TP.HCM), Hà Kiều Tấn Đại (BTV Bình Dương), Quàng Văn Cường (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Vũ (Dogarlic Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) đã cùng nhau tấn công và tách được khỏi tốp đông và cùng nhau đi về đích. Tại Sprint 3, khi còn cách đích đến hơn 10 km, tay đua Trần Thanh Điền rút thắng trước Quàng Văn Cường để giành 5 điểm thưởng.

Ê kíp BTV Bình Dương nỗ lức tấn công để tách tốp. Ảnh: Dương Thu.

Nỗ lực để giành thứ hạng của tốp đi đầu đã không thành khi cách biệt hơn 1’ đã bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại và đưa đoàn đua về đích để tranh thứ hạng. Tay đua Nguyễn Thành Tâm rút thắng trước Lê Văn Duẩn tại đích đến, về nhất sau 3h10’19” - tốc độ trung bình 37,201 km/h, xếp hạng ba là Huỳnh Thanh Tùng.

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ áo vàng sau 17h32’52”, hạng nhì Lê Văn Duẩn (hơn 3”) và hạng ba Hà Thanh Tâm (bảo vệ thực vật An Giang - hơn 22”). Hạng 4 - 7: Mai Nguyễn Hưng (hơn 29”), Trần Thanh Nhanh (hơn 33”), Huỳnh Thanh Tùng (hơn 34”) và Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - 36”).

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm - ứng cử viên số 1 cho danh hiệu áo vàng chung cuộc. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh của giải sau 6 chặng với 125 điểm và hơn Nguyễn Thành Tâm 4 điểm. Với tổng thời gian 52h40’48”, đội VUS-TP.HCMvẫn dẫn đầu (tổng hạng 86), hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (159) và hạng ba Dược Domesco Đồng Tháp (192).

Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 7 từTP.Cà Mau đi TP.Long Xuyên dài 168 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải và các tay đua không có thứ hạng cao sẽ cố gắng tấn công để nhằm tranh chấp thứ hạng ở các Sprint và đích đến. Nhưng ê kíp An Giang sẽ tiếp tục đưa đoàn đua về đích để tiếp tục cho tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm tranh chấp với đối thủ Lê Văn Duẩn tại đích đến để so kè với nhau cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải.

Lộ trình thi đấu:

19/8: Chặng 7: TP.Cà Mau - TP.Long Xuyên dài 168 km.
20/8: Chặng 8: TP.Long Xuyên - TP.Rạch Giá dài 120 km.
Chiều 20/8: Chặng 9: Chạy 10 vòng quanh Khu lấn biển TP.Rạch Giá dài 40 km.

Hải Vân | 15:25 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục