Chặng 2 giải xe đạp quốc tế VTV: Tốc độ tăng cao do nỗ lực tranh chấp

17:27 Thứ năm 25/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các tay đua đã bước vào thi đấu chặng đua đường trường vào sáng 25/8 từ Thị trấn Lăng Cô đi TP.Huế dài 98 km, với tốc độ được đẩy lên rất cao khi hai ê kíp khách mời luôn chủ động tấn công và kéo theo các đội trong nước phải nỗ lực tung sức ra tranh chấp trên đường đua, áo vàng Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đeo bám theo sát đối thủ người Pháp - Desriac Loic (Sict-Thái Lan) để về đích đến, và tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước Quàng Văn Cường (Bảo vệ thực vật An Giang) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 11’13” - tốc độ trung bình 44, 811 km/h.

Chặng đua ngắn với đường đua tốt cùng với các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát đã làm cho tốc độ của đoàn đua được đẩy lên đến hơn 45 km/h. Hai ê kíp khách mời liên tục tổ chức các đợt tấn công để nhằm tách tốp nhưng tốp đông đã thay phiên nhau kéo tốp bắt lại. Tại giải thưởng dọc đường sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, tay đua Trần Thanh Điền (Mathnasium TP.HCM) đã rút thắng trước Hà Văn Sơn (BTV Bình Dương) và Nguyễn Hoàng Giang (Bảo vệ thực vật An Giang).

Chuẩn bị xuất phát chặng hai sau khi đoàn đua đi qua đèo Hải Vân. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có 18 tay đua tách được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, trong đó có áo vàng Trần Nguyễn Duy Nhân luôn đeo bám theo tay đua xếp hạng nhì là Desriac Loic. Do tốp đầu đều có đủ hai tay đua của các đội đang tranh chấp trong giải đồng đội là Sict-Thái Lan, Quân Khu 7 Gạo Hạt Ngọc Trời-AG, VUS-TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, TP.Cần Thơ nên tốp đi đầu đã dần tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

Trao giải thưởng dọc đường tại Sprint 1. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại Sprint 2 để giành 5 điểm áo xanh khi đoàn đua đi được gần 70 km. Do tay đua áo xanh Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) bị bể bánh xe và rớt lại nên ê kíp An Giang phải tung sức ra thay phiên nhau kéo tốp đông và bắt lại được tốp đi đầu khi còn cách đích đến 15 km.

Lần đầu tiên các tay đua thi đấu qua hầm đèo Phước Tượng. Ảnh: Kelvin Huy.

Đã có thêm các cuộc tấn công khi tốp đông nhập được vào tốp đầu và tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân tách được khỏi tốp đông và kéo theo hai tay đua của đội BVTV An Giang là Quàng Văn Cường và Đỗ Phước Tuấn để cùng nhau đi về đích khi còn cách đích đến hơn 10 km, và tay đua Trương Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Quàng Văn Cường ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Cách đích đến 5 km tay đua Changpad Kritsada (Sict-Thái Lan) đã thoát đi và về đích hạng ba, qua đó đưa đội này lên dẫn đầu giải đồng đội.

Tay đua áo đỏ Trương Nguyễn Thanh Nhân cùng với hai tay đua BVTV An Giang kéo nhau đi về đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

Về đích trong tốp đông chỉ sau 10”, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân tiếp tục giữ áo vàng sau 3h 17’55”, hạng nhì Desriac Loic (hơn 3”) và hạng ba Trịnh Đức Tâm (hơn 43”). Tay đua Trịnh Đức Tâm dẫn đầu giải áo xanh với 33 điểm, và đang có cách biệt so với các tay đua xếp sau 4, 5 điểm. Đội Sict-Thái Lan dẫn đầu sau 9h 57’02”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 7”) và hạng ba VUS-TP.HCM (hơn 39”).

Niềm vui chiến thắng của Trương Nguyễn Thanh Nhân tại đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân cho biết: “Tôi rất vui khi giành được chiến thắng chặng ngày hôm nay khi mạnh dạn thoát đi khi còn cách đích đến hơn 10 km và đã về đích thành công. Toàn thể đội chúng tôi đang cố gắng tranh chấp các danh hiệu của giải và đang xem thực lực các đối thủ nước ngoài sau chặng đua kế tiếp để có chiến thuật thi đấu thích hợp cho đến cuối giải”.

Phát thưởng Cá nhân sau chặng hai. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 26/8, các tay đua thi đấu tiếp chặng ba từ TP.Huế đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 158 km. Đây là chặng đua dài ngắn cùng với các cuộc tấn công sẽ được diễn ra để nhằm tranh chấp danh hiệu áo vàng và áo xanh, hai đội nước ngoài sẽ tiếp tục tách tốp và kéo theo các đội torng nước để tranh chấp thứ hạng qua hai Sprint và tại đích đến. Thứ hạng sau chặng đu này sẽ có nhiều thay đổi sau khi các tay đua nước ngoài tung sức ra thi đấu và ê kíp VUS-TP.HCM sẽ có chiến thuật để tranh chấp các thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Lộ trình thi đấu:

26/8: Chặng 3: TP.Huế - TP.Đồng Hới dài 158 km.

27/8: Chặng 4: Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) - Làng Sen (Nghệ An) dài 140 km.

28/8: Chặng 5: Vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.

29/8: Chặng 6: TP.Vinh - TP.Thanh Hóa dài 142 km.

30/8: Chặng 7: TP.Thanh Hóa - Nam Định dài 133 km.

31/8: Chặng 8: Nam Định - Thái Bình - TP.Hải Phòng dài 112 km.

1/9: Chặng 9: TP.Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên - TP.Hà Nội dài 114 km.

2/9: Chặng 10: Vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm dài 51 km.
Hải Vân | 17:07 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục