Chặng 2 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Áo vàng đổi chủ sau chặng đua dài

15:41 Chủ nhật 14/08/2016 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/5, đoàn đua thi đấu chặng đua dài nhất từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Long Xuyên dài 150 km, với các cuộc tấn công của các ê kíp Quân Khu 7, Đồng Tháp và Vĩnh Long, nhưng ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp để bắt lại và đưa tốp đông về đích đến cùng nhau. Áo vàng đã có sự thay đổi khi tay đua trẻ Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) thi đấu rất ấn tượng và về nhì chặng đua này.

Do là chặng đua dài cùng với đường đua hẹp nên tốc độ của đoàn đua sau khi xuất phát không cao. Tay đua Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước Hà Thanh Tâm ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh sau khi đoàn đua đi được hơn 40 km.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng đã giành chiến thắng chặng khi tung nước rút trước ở 100m cuối. Ảnh: Hải Vân.

Tại Huyện Tịnh Biên, tốp đầu có 44 tay đua đã tạo được cách biệt so với tốp sau đến hơn 3’, và tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long) đã rút thắng trước Nguyễn Đắc Thời (Kiên Giang) tại Sprint 2.

Với quyết tâm đi về đích để giành thứ hạng chặng khi còn cách đích đến 40 km, 6 tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương), Võ Phú Trung (BVTV An Giang), Quàng Văn Cường (Hà Nội), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long), Phạm Phát Đạt (Mathnasium TP.HCM) và Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã thoát ra đi và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Nguyễn Minh Việt đã vượt qua được Võ Phú Trung và Quàng Văn Cường để giành 5 điểm tại Sprint 3. Cách biệt này đã bị tốp đông do ê kíp TP.HCM thay phiên nhau kéo và đã bắt lại 6 tay đua đi đầu này khi còn cách đích đến gần 30 km, và tốp đông đã đưa nhau về đích khi không còn các cuộc tách tốp nào thành công.

Tay đua Lê Văn Duẩn vượt lên dẫn đầu ở giải áo xanh. Ảnh: Hải Vân.

Với nước rút mạnh mẽ khi còn cách đích đến 100m, tay đua Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) đã giành chiến thắng chặng khi cán đích đến trước tiên, về nhất sau 3h53’13” - tốc độ trung bình 41,818 km/h, tay đua trẻ Hà Thanh Tâm đã vượt qua đàn anh Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) ngay tại đích đến để giành hạng nhì chặng.

Với sự thi đấu nỗ lực và quyết tâm giành chiến thắng của Hà Thanh Tâm đã đưa tay đua trẻ này vươn lên giành áo vàng sau hai chặng với tổng thời gian 5h47’54” (tổng hạng 13), có cùng thời gian xếp hạng nhì là Mai Nguyễn Hưng (tổng hạng 45), xếp tiếp theo là Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM - hơn 1”), Trịnh Đức Tâm (3”), Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - hơn 5”) và Phạm Phát Đạt (hơn 6”).

Tay đua Lê Văn Duẩn đã vượt lên ở giải áo xanh với 34 điểm, xếp sau là Hà Thanh Tâm (28 điểm) và Mai Nguyễn Hưng (27 điểm). Đội VUS-TP.HCM dẫn đầu giải đồng đội sau 17h24’15” (tổng hạng 39), cùng thời gian xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (54), Quân Khu 7 (66) và Dược Domesco Đồng Tháp (85).

Phát thưởng đồng đội chặng đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng ba từ TP.Cao Lãnh đi TP.Tân An dài 102 km. Do là chặng đua ngắn nên hai ê kíp đang tạm dẫn đầu trong bảng tổng sắp là TP.HCM và An Giang sẽ đưa tốp đông về đích để tiếp tục tranh chấp bằng nước rút. Với cách biệt hiện nay trong bảng tổng sắp cá nhân có cách biệt hơn kém nhau chỉ tính bằng giây nên tại hai Sprint và tại đích đến, diễn tiến sẽ vô cùng hấp dẫn khi các tay đua đang tranh chấp này sẽ nỗ lực để giành thứ hạng bằng nước rút qua đó tiếp tục cạnh tranh danh hiệu áo vàng của giải.

Lộ trình thi đấu:

15/8: Chặng 3: TP.Cao Lãnh- TP.Tân An (Long An) dài 102 km.
16/8: Chặng 4: TP.Tân An - TP.Trà Vinh dài 96 km.
17/8: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Sóc Trăng dài 154 km.
18/8: Chặng 6: TP.Sóc Trăng - TP.Cà Mau dài 117 km.
19/8: Chặng 7: TP.Cà Mau - TP.Long Xuyên dài 168 km.
20/8: Chặng 8: TP.Long Xuyên - TP.Rạch Giá dài 120 km.
Chiều 20/8: Chặng 9: Chạy 10 vòng quanh Khu lấn biển TP.Rạch Giá dài 40 km.

Hải Vân | 15:08 14/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục