Chặng 18 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2015: Nỗ lực muộn màng của ê kíp Vĩnh Long khi thứ hạng đã an bài

14:39 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 29/4, đoàn đua thi đấu chặng kế cuối từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 101 km. Tay đua Bùi Minh Thụy (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã thoát đi và về nhất với thành tích 2h21’18” – đạt tốc độ trung bình lên đến 42,887 km/h.

Người dân hai bên đường chào đón Đoàn đua đi về TP.Bảo Lộc. Ảnh: Hoàng Hùng

Do muốn giữ cách biệt chỉ 23” trong bảng tổng sắp cá nhân của áo vàng Nguyễn Trường Tài so với tay đua đang xếp hạng nhì Hồ Văn Phúc (ADC-THVL) nên ê kíp TP.HCM thay phiên nhau kèm chặt tay đua này.

Ở giải đồng đội, ê kíp An Giang luôn đeo bám theo các tay đua của 2 ê kíp Quân Khu 7 và Đồng Tháp (khi đang hơn 2’ so với ê kíp đang dẫn đầu An Giang) để bảo vệ thứ hạng, nên tốp đông đã không có các cuộc tấn công nào thành công.

Do đang có cách biệt ở giải đồng đội hơn 11’, nên ê kíp Vĩnh Long quyết định tung sức ra tấn công nhằm tách khỏi tốp đông.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 5 km, hai tay đua Bùi Minh Thụy và đồng đội Nguyễn Hữu Tiến (ADC-THVL) cùng với 7 tay đua: Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Quốc Đỉnh, Nguyễn Ngọc Tươi (Bến Tre), Nguyễn Văn Thế, Trần Quốc Dũng (BTV Bình Dương), Hà Công Ky (Đống Đa-Hà Nội) và Trương Nhật Trường (Dogarlic Đồng Tháp) tách được tốp đông để ra đi.

Tốp đi đầu cùng nhau chinh phục đèo Phú Hiệp, sau khi đi được 60 km, tay đua Bùi Minh Thụy đã cán đỉnh đèo trước tiên, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Ngọc Tươi và Nguyễn Hữu Tiến.

Nỗ lực để đi về đích đến thành công của Bùi Minh Thụy. Ảnh: Hoàng Hùng

Tại giải thưởng dọc đường tại Thị trấn Di Linh, tay đua Nguyễn Văn Thế đã rút thắng trước Nguyễn Quốc Đỉnh và Nguyễn Hữu Tiến để giành 5 điểm thưởng. Với nỗ lực nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội, tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông để nhập vào tốp đi đầu.

Khi còn cách đích đến hơn 10 km, tay đua Bùi Minh Thụy đã tấn công và thoát khỏi tốp đông để đi về đích đến một mình thành công. Về đích sau 1’34”, tay đua Trịnh Đức Tâm đã vượt qua Nguyễn Văn Thế để giành hạng nhì, xếp tiếp theo là Nguyễn Ngọc Tươi và Nguyễn Quốc Đỉnh.

Do tốp đông có áo vàng về đích sau 3’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) tiếp tục bảo vệ được áo vàng sau 47h38’53”, hạng nhì Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long – hơn 23”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG – hơn 1’04”).

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 140h54’12”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’48”) và Dược Domesco ĐT (hơn 2’51”). Với chiến thắng đầy thuyết phục này, đội ADC-THVL đã thu ngắn cách biệt hơn 5’ so với đội đang xếp hạng tư VUS-TP.HCM.

Tay đua Nguyễn Trường Tài được đồng đội TP.HCM bảo vệ áo vàng sau khi về TP.Bảo Lộc. Ảnh: Hoàng Hùng

Sáng 30/4, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 19 từ TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 165 km. Mặc dù là chặng đua dài nhưng hai ê kíp TP.HCM và An Giang sẽ tiếp tục kéo tốp đông về đích để bảo vệ thành công cho áo vàng Nguyễn Trường Tài và chức vô địch đồng đội của Gạo Hạt Ngọc Trời-AG.

Giải áo chấm đỏ-vua leo núi đã có chủ khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã giành được với 30 điểm, giải áo trắng cũng đã ngã ngũ khi tay đua trẻ đang xếp hạng ba Nguyễn Trường Giang chắc chắn sẽ giành được khi hơn tay đua xếp sau Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) đến hơn 3’.

Như vậy chỉ còn giải áo xanh xuất sắc vẫn đang là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa tay đua đang dẫn đầu Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM – 87 điểm) và các tay đua xếp sau là Hồ Văn Phúc (78 điểm) và Trịnh Đức Tâm (72 điểm).

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục