Champions League: Khi Jose Mourinho “nhát đòn”

23:34 Thứ sáu 21/02/2020

TinTheThao.com.vnThúc thủ trước RB Leipzig ngay trên sân nhà là minh chứng rõ nét cho thấy Jose Mourinho trình diễn “bộ mặt” rất khác tại đấu trường quen thuộc Champions League.

Cổ động viên xứ sương mù kỳ vọng Jose Mourinho sẽ truyền cảm hứng để Tottenham thể hiện cá tính và khát vọng thành công tại vòng 1/8 Champions League như cái cách chiến lược gia Bồ Đào Nha thành danh ở đấu trường này trong quá khứ. Thế nhưng người hâm mộ Gà trống hoàn toàn thất vọng đối với màn trình diễn của á quân Champions League sau trận thua “đàn em” RB Leipzig.

Chia sẻ sau trận đấu, Mourinho cho rằng Tottenham đấu Leipzig giống như ra trận mang theo súng mà không có đạn. Với một chút kiêu ngạo, chiến lược gia Bồ Đào Nha hứa hẹn Gà trống sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về. Có thể hoàn toàn lý giải phong thái tự tin quen thuộc của Mourinho nhưng nên nhớ nói là một chuyện còn có thể làm được hay không là chuyện khác. Jose Mourinho hiện tại đã không còn cái thời còn làm mưa làm gió tại châu Âu cách đây hơn 1 thập niên. Và Tottenham cũng chẳng phải là Porto hay Inter Milan để Morinho có thể làm điều đặc biệt ở Champions League.

Champions League: Khi Jose Mourinho “nhát đòn” - Bóng Đá

 Mourinho và Tottenham quá thận trọng trước RB Leipzig.

Truyền thông Anh và Đức nhận định nguyên nhân Tottenham và Jose Mourinho thất bại... xuất phát từ sự thận trọng có phần thái quá của đội chủ nhà. Thật ra những đánh giá của báo giới dường như vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Nếu thủ môn Hugo Loris không xuất thần cản phá 2 bàn thua trông thấy, có lẽ số phận của Tottenham đã sớm được định đoạt. Thay vì bóp nghẹt đối thủ bằng lối chơi thực dụng sở trường, Mourinho lại quá toan tính trước một RB Leipzig hừng hực khí thế và được tự do triển khai những miếng đánh dồn dập.

Báo châu Âu có nhận xét khá thú vị về Jose Mourinho và Julian Nagelsmann khi cho rằng trận cầu là cuộc so tài giữa Mourinho và bản sao của mình. Naglesmann ở tuổi 32 đi vào lịch sử với tư cách HLV trẻ nhất vòng knockout Champions League đả bại đàn anh bằng chính thứ vũ khí đã giúp Mourinho thành danh tại châu Âu – một lối chơi đầy cá tính, gai góc. Trận này Nagelsmann và Leipzig thể hiện sự tự tin, quyết đoán trước đối thủ Tottenham nhỉnh hơn về kinh nghiệm, đẳng cấp. Chiến lược gia người Đức, nhỏ tuổi hơn đội trưởng Tottenham, Hugo Lloris, cho thấy ở vòng knockout Champions League mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Champions League: Khi Jose Mourinho “nhát đòn” - Bóng Đá

 Leipzig sẵn sàng cho cuộc "lật đổ" á quân Champions League mùa trước Tottenham.

Về phần Mourinho, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc hẳn có lý do để “nhức đầu”. Trước mắt là cuối tuần này, Tottenham sẽ hành quân đến Stamford Bridge gặp lại đội bóng cũ Chelsea và học trò cũ Frank Lampard. Nếu tiếp tục “nhát đòn” trước The Blues, Tottenham hoàn toàn có thể “khóc hận” và thất thế trong cuộc đua vào Top 4 ngoại hạng Anh.

Gia Minh | 23:04 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục