Cầu thủ xuất sắc nhất PFA: Wenger phớt lờ van Persie, chọn Carrick

16:49 Thứ bảy 27/04/2013

HLV Arsene Wenger đã không ủng hộ cậu trò cũ Robin van Persie trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bầu chọn.

Wenger chọn Carrick

Thay vào đó, thuyền trưởng của Arsenal lựa chọn Michael Carrick của M.U. Tiền vệ của “Quỷ đỏ” có tên trong danh sách các ứng viên giành giải thưởng bên cạnh Robin van Persie, Eden Hazard, Juan Mata, Luis Suarez và Gareth Bale.

Theo quan điểm của Wenger, giai đoạn vô duyên trước khung thành trong thời gian gần đây khiến van Persie đánh mất điểm và ông cho rằng Carrick là sự lựa chọn đúng đắn. Tên người thắng cuộc sẽ được công bố vào đêm mai, Chủ nhật 28/4.

“Tôi sẽ chọn Carrick. Cậu ấy là một chân chuyền có chất lượng. Cậu ấy có thể chơi cho Barcelona, bởi hoàn toàn phù hợp với lối chơi của đội bóng Tây Ban Nha. Carrick có khả năng quan sát tốt và là một cầu thủ thông minh, đó là tất cả những gì cậu ấy gặt hái được trong toàn bộ sự nghiệp. Năm nay là của cậu ấy hoặc không bao giờ, chỉ bởi vì cậu ấy đã 31 tuổi và sau đó, phong độ sẽ đi xuống” – Wenger chia sẻ quan điểm.

Về khả năng giành danh hiệu của các ứng viên khác, Wenger nhận định: “Vẫn còn một vài lựa chọn. Robin đã có một thời gian không ghi bàn và cuộc bầu chọn của PFA tiến hành ở giai đoạn đó, do vậy nó không có lợi cho cậu ấy. Bạn có (Luis) Suarez nhưng anh ta đã cắn vào giải thưởng của mình. Bạn còn có Gareth Bale. Tôi nghĩ Carrick bị đánh giá thấp ở Anh và đôi khi không chỉ vinh danh mỗi các cầu thủ ghi bàn mà là những cầu thủ là trung tâm của trận đấu”.

Arsenal sẽ đối đầu với M.U vào ngày mai, trận cầu đánh dấu sự trở về của van Persie lần đầu tiên sau khi rời Emirates. Wenger đã tiết lộ lý do cầu thủ Hà Lan quyết định ra đi. “Chúng tôi đã trao đổi thẳng thắn với nhau, Robin là một chàng trai trung thực. Cậu ấy đã đến tuổi 29 và nghĩ: 'Liệu có thể vô địch ở đây hay tôi phải đi tìm cơ hội ở nơi nào khác? Có một mốc thời gian, giống như đối với một phụ nữ chưa có con ở tuổi 39. Cô ấy bắt đầu suy nghĩ, 'Bây giờ tôi không còn nhiều thời gian'".
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục