Cầu thủ 128 triệu bảng nổ súng, Dortmund vẫn ngậm ngùi làm kẻ về nhì

22:55 Thứ bảy 18/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù có chiến thắng 2-0 khá thuyết phục trước Monchengladbach, các cầu thủ Dortmund vẫn phải chấp nhận làm kẻ về nhì ở mùa giải này.

Những trận đấu mất điểm đáng tiếc trước Werder Bremen và đặc biệt là Schalke 04 đã khiến Dortmund không còn quyền tự quyết ở vòng 34, vòng đấu hạ màn Bundesliga. Với việc kém Bayern Munich 2 điểm, thầy trò Lucien Favre phải chờ Eintracht Frankfurt đánh bại Hùm xám ngay tại Allianz Arena còn mình phải thắng Monchengladbach mới có cơ hội đăng quang. 

Cầu thủ trị giá 128 triệu bảng nổ súng, Dortmund vẫn ngậm ngùi làm kẻ về nhì - Bóng Đá

 Đội chủ nhà có một cú sút dội xà trong hiệp một. 

Hiểu rõ tầm quan trọng của một chiến thắng, các cầu thủ vùng Ruhr đã nhập cuộc khá khẩn trương. Tuy nhiên, sự nóng vội của Dortmund đã suýt khiến họ phải chịu bàn thua sớm. Phút 11, sau cú cứa lòng bằng chân trái cực kì điêu luyện của số 16 Traoré, bóng đi thẳng vào góc cao và khiến thủ thành Roman Burki bất lực. May cho đội khách, bóng đập xà và không thành bàn thắng. 

Mãi đến phút 36, Dortmund mới tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên. Từ tình huống sút phạt trực tiếp điệu nghệ của Reus, bóng cuộn vào góc xa. Đáng tiếc, tương tự như cú sút của Traore, bóng lần này đi trúng cột dọc. 

Cầu thủ trị giá 128 triệu bảng nổ súng, Dortmund vẫn ngậm ngùi làm kẻ về nhì - Bóng Đá

 Sancho và bàn thắng thứ 12 tại Bundesliga. 

Những tưởng hai đội sẽ rời sân với tỉ số hòa 0-0 thì đúng những giây cuối cùng của hiệp một, nỗ lực cứu bóng của Reus bên cánh trái đã tạo ra sự khác biệt. Bóng được treo vào giữa vòng cấm để Jadon Sancho dứt điểm quyết đoán làm tung lưới Monchengladbach. Đây là bàn thắng thứ 12 của cầu thủ được định giá 128 triệu bảng tại sân chơi Bundesliga mùa này. 

Trọng tài chính Manuel Grafe phải dừng trận đấu một hồi lâu để quan sát xem pha đỡ bóng của Reus đã đi hết đường biên ngang hay chưa. Sau một hồi cân nhắc, bàn thắng vẫn được công nhận. 

Cầu thủ trị giá 128 triệu bảng nổ súng, Dortmund vẫn ngậm ngùi làm kẻ về nhì - Bóng Đá

 Reus ghi bàn nhưng không thể mang về chức vô địch cho Dortmund. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Dortmund càng chơi càng tự tin. Phút 54, từ một pha phản công khá chớp nhoáng, bóng được đẩy ra biên cho Christian Pulisic băng lên chồng cánh. Tiền vệ này căng ngang như đặt để đội trưởng Marco Reus lạnh lùng nâng tỉ số lên thành 2-0. 

Trong những phút còn lại của trận đấu, Monchengladbach đã có những nỗ lực nhất định để ghi bàn thắng danh dự. Nhưng 2-0 là kết quả cuối cùng. 

Trận thắng này không giúp Dortmund có được chức vô địch bởi trong trận đấu cùng giờ Bayern Munich đã hủy diệt Eintracht Frankfurt với tỉ số 5-1.

Chung cuộc: Monchengladbach 0-2 Dortmund

Ghi bàn: 

Dortmund: Sancho 45', Reus 54' 

Đội hình ra sân: 

Cầu thủ trị giá 128 triệu bảng nổ súng, Dortmund vẫn ngậm ngùi làm kẻ về nhì - Bóng Đá

 

Những pha bóng hay của Sancho: 

Ngọa Long | 22:56 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục