Bóng chuyền Việt Nam: Sôi nổi các hoạt động trong tháng 4

14:19 Thứ bảy 07/04/2012

Sau hàng loạt các giải đấu được tổ chức trong quý I/2012 như Giải nữ Quốc tế Cúp VTV Bình Điền (tại Hậu Giang), Cúp Hoa Lư (Ninh Bình), vòng I Giải VĐQG PV Oil (Quảng Ninh và Hải Dương), VCK Cúp Hùng Vương (Phú Thọ), bước sang tháng 4, BCVN lại tiếp tục có các hoạt động theo kế hoạch năm đã được Hội nghị thường niên Ban chấp hành LĐBCVN thông qua vào ngày 8/1 tại Hà Nội.

Từ việc cử các ĐTQG thi đấu quốc tế…

Đầu tiên là việc BCVN đã cử hai đội nam (Khánh Hòa) và hai đội nữ bóng chuyền bãi biển (quận Tân Bình TPHCM) đến Thái Lan tham dự 3 Tour BCBB châu Á, từ ngày 1/4 đến 17/4. Sau đó, đội nữ VTV Bình Điền Long An - ĐKVĐQG năm 2011, sẽ đại diện VN tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ nữ châu Á cũng tại Thái Lan, từ ngày 21/4 đến 29/4/2012.

VTV - Bình Điền Long An - Ảnh: Internet

Cùng thời điểm này, Ban Huấn luyện các ĐTQG sẽ được giao nhiệm vụ đề cử danh sách HLV, VĐV hai đội tuyển nam, nữ QG, trình Tổng cục TDTT ban hành quyết định tập huấn, chuẩn bị cho các nhiệm vụ thi đấu quốc tế trong năm.

… cho đến việc tổ chức các giải đấu trong nước và quốc tế!

Theo kế hoạch, LĐBCVN và Bộ môn Bóng chuyền Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức vòng bảng Giải hạng A toàn quốc năm 2012 từ ngày 13/4 đến ngày 22/4 tại Quảng Bình (bảng A - dành cho khu vực phía Bắc, với sự tham dự của 10 đội nam) và Cà Mau (bảng B - dành cho khu vực phía Nam, với sự tham dự của 9 đội nam). Tiếp đó là phối hợp với Công ty Âu Lạc Tuần Châu cùng Sở VH,TT&DL Quảng Ninh tổ chức Giải BCBB châu Á Tuần Châu - Hạ Long 2012 từ ngày 26/4 đến 29/4 (VN cử 2 đội nữ của quận Tân Bình TPHCM tham dự).

Được biết, hiện LĐBCVN cũng đã gửi thư mời các đội tham dự Giải nữ quốc tế Cúp LienvietpostBank năm 2012, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26/5 đến 3/6 tại Bắc Ninh, với 4 đội nữ trong nước, gồm Thông tin Liên Việt Bost Bank, VTV Bình Điền Long An, PV Oil Thái Bình, Ngân hàng Công Thương và 4 đội nước ngoài, đến từ Trung Quốc, Thái Lan, New Zealand và tuyển trẻ Úc.

Và những công việc hệ trọng khác

Ngoài việc chuẩn bị nội dung cho cuộc họp quan trọng của Ban Thường vụ vào trung tuần tháng 4 để tiếp tục rà soát và bàn bạc thống nhất những phần việc còn lại theo nghị quyết năm 2012, LĐBCVN sẽ thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về kế hoạch tổ chức Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cúp năm 2012 từ ngày 14/7 đến 21/7 tại Vĩnh Phúc, qua đó soạn thảo thư mời và điều lệ gửi các quốc gia tham dự.

Ngoài ra, sau khi tham dự Hội nghị Ban chấp hành LĐBC châu Á tại Bắc Kinh từ ngày 22/4 đến 25/4, Tổng Thư ký LĐBCVN Trần Đức Phấn sẽ có bản báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Giải bóng chuyền nam Asian Cup năm 2012 tại Vĩnh Phúc và kế hoạch phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về công tác chuẩn bị cho giải này.

Được biết, nhằm góp phần giải quyết tốt nhiệm vụ tạo nguồn lực phát triển cho BCVN trong thời gian tới, LĐBCVN đã xây dựng kế hoạch tổ chức và gửi thư đến các địa phương, CLB trong nước, mời học viên tham dự khóa đào tạo HLV cấp II, do chuyên gia người Trung Quốc - ông Zhao Shanwen, giảng dạy từ ngày 7/5 đến 12/5 tại Hà Nội.

Thanh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục