Bóng chuyền Việt Nam đối đầu dàn hỏa lực của Nhật Bản

07:00 Thứ ba 15/08/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam từng thắng Nhật Bản ở giải bóng chuyền vô địch châu Á 2015, song lần gặp lại này Ngọc Hoa và các đồng đội khó lặp lại kỳ tích.

 Ở giải bóng chuyền nữ VĐCÁ diễn ra cách đây 2 năm ở Trung Quốc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từng hai lần đánh bại Nhật Bản ở vòng bảng lẫn vòng đấu phân hạng để đứng thứ 5 chung cuộc. Song, cần phải nói thêm là giải năm đó Nhật Bản mang đến đội hình trẻ, non kinh nghiệm và việc thất thủ trước những Ngọc Hoa, Linh Chi là điều đương nhiên.

Ở giải năm nay, tuyển nữ Việt Nam đã phải trải qua 2 trận thắng trước Sri Lanka và New Zealand, song cùng với đó là các trận thua trước Hàn Quốc, Kazakhstan và đặc biệt mới đây là Philippines. Trận thua trước đối thủ Philippines cho thấy thầy trò của HLV Hidehiro Irisawa còn rất nhiều việc phải làm trước khi muốn bảo vệ thành công tấm HCB SEA Games 29.

truc-tiep-viet-nam-vs-indonesia-ban-ket-giai-bong-chuyen-nu-vtv-cup-2017

 Kim Huệ và các đồng đội sẽ phải giải bài toán mang tên Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Không có được kết quả tốt ở vòng 8 đội, Việt Nam sẽ phải đụng ứng viên vô địch Nhật Bản - đội bóng bất bại kể từ đầu giải và mới chỉ để thua duy nhất 1 set trước Thái Lan. Khác với giải năm 2015, Nhật Bản năm nay cử lực lượng cực mạnh gồm những cầu thủ vừa thi đấu ấn tượng ở FIVB World Grand Prix gồm Risa Shinnabe, Mai Okumura, Yurie Nabeya, Miya Sato, Inoue Kotoe và Sarina Koga. 

Đối đầu ĐTQG Nhật Bản, có thể nói cửa thắng cho Việt Nam là rất thấp. Nhật Bản vượt trội chúng ta ở mọi mặt, đặc biệt là sự cơ động của cây chuyền hai Miya Sato trong việc phân phối bóng và loại hàng chắn. Tuy nhiên dù thắng hay thua thì đây cũng sẽ là cơ hội để các tay đập trẻ như Thanh Thúy, Đinh Thúy trải nghiệm với một trong những nền bóng chuyền hàng đầu châu lục.

Lịch thi đấu tứ kết ngày 15/8:

10h00: Kazakhstan - Trung Quốc

12h30: Hàn Quốc - Đài Bắc

15h00: Việt Nam - Nhật Bản

17h30: Thái Lan - Philippines

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:00 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục