Ban tổ chức SEA Games lên tiếng vụ VĐV bị nghi ngờ giới tính

00:21 Thứ năm 11/06/2015

VĐV bóng chuyền nữ Aprillia Santini Manganang của Indonesia đã bị đoàn thể thao Philippines gửi đơn đề nghị kiểm tra… giới tính vì có ngoại hình quá giống đàn ông ở SEA Games 28.

Ngoại hình vạm vỡ của Manganang (trái) bị nghi là giống đàn ông. Ảnh: Internet.

Đơn yêu cầu này được đưa ra bởi ông Julian Camacho, trưởng đoàn thể thao Philippines. Trang Inquirer.net dẫn lời ông Camacho: “Cô ấy rất mạnh mẽ, giống như là đặt một gã đàn ông trong sân chơi dành cho phụ nữ vậy.”

Phía đoàn thể thao Philippines sau đó cũng lên tiếng xác nhận việc họ đề nghị ban tổ chức SEA Games kiểm tra lại giới tính của Manganang. Tuy nhiên đề nghị này đã bị từ chối bởi ban tổ chức SEA Games (SINGSOC).

Phía SINGSOC đưa ra thông báo: “SINGSOC đã được Ủy ban y tế liên đoàn SEA Games thông báo những tài liệu của đội tuyển bóng chuyền Indonesia và khiếu nại bị từ chối. Cả hai đội bóng Indonesia và Philippines đã được thông báo về quyết định này.”

Đề nghị của phía Philippines được đưa ra trước thềm trận đấu với Indonesia diễn ra trưa ngày 10-6 và ban tổ chức đưa ra quyết định chính thức sau trận. Trận đấu giữa hai đội đã kết thúc với thắng lợi 3-0 dễ dàng dành cho Indonesia. Không những vậy, nữ cầu thủ bị nghi ngờ là đàn ông Manganang còn tỏa sáng và mang về đến 13 điểm trực tiếp cho đội, nhiều nhất trận.

T.P, H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục