Bạn đã biết ai mang về chiến thắng cho Atletico Madrid?

08:12 Thứ năm 12/03/2020

TinTheThao.com.vnMarcos Llorente và Alvaro Morata ghi 3 bàn vào lưới Liverpool tại Anfield, nhưng họ không phải những người xuất sắc nhất trận này...

Sau thất bại 2-3 đau đớn, huấn luyện viên Jurgen Klopp tỏ ra thất vọng vì đối thủ, ông nói (theo Goal.com): "Tôi thật chẳng thể hiểu tại sao Atletico Madrid lại chơi thứ bóng đá như vậy với đội hình họ sở hữu. Họ hoàn toàn có thể chơi đàng hoàng hơn, nhưng lại chọn cách lùi sâu và phản công".

Trên thực tế, chiến lược gia người Đức nói không sai, bởi đại diện đến từ Tây Ban Nha hầu như không để bất cứ cầu thủ nào bên phần sân đối diện, điều được minh chứng rõ nét nhất trong tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số của tiền vệ Georginio Wijnaldum vào thời điểm cuối hiệp thi đấu thứ nhất.

11 cầu thủ Atletico Madrid không thể ngăn Liverpool ghi bàn - Bóng Đá

Nếu không có Oblak, có lẽ Atletico phải mang 'rổ' đến Anfield để đựng bóng.

Liverpool, trong khi đó tấn công điên cuồng sau những gì diễn ra ở lượt đi... và nó chỉ chứng minh rằng kết quả 4-2 sau hai lượt trận là thành tựu đáng kinh ngạc của thầy trò Diego Simeone, đặc biệt với sự xuất sắc khó tin của thủ thành Jan Oblak trong vòng 120 phút tại Anfield, dù bị thủng lưới 2 bàn!

Atletico Madrid đã để đội chủ nhà dứt điểm... 34 lần (theo Whoscored.com) - con số kinh hoàng trong một trận đấu, giống như thống kê một ông lớn đá với đội bóng nhỏ. Trong số này, ngôi sao người Slovenia có tới 9 lần ngăn cản các cầu thủ Liverpool ghi bàn, và 2 lần thất bại như đã nói ở trên.

Tuy nhiên, các pha đánh đầu của Georginio Wijnaldum và Roberto Firmino thực sự khó tránh khỏi bàn thua, nếu loại trừ khả năng 'không thể cản', bởi họ đều dứt điểm ở tư thế cận thành và trống trải. Sự tập trung của Oblak cũng thể hiện ở khả năng ra vào dứt khoát, không mắc sai lầm dù là nhỏ nhất.

Bạn đã biết ai mang về chiến thắng cho Atletico Madrid? - Bóng Đá

 Oblak và những pha dứt điểm của Liverpool trận này.

Sau trận đấu, thủ thành sinh năm 1993 được ban tổ chức trao giải thưởng MOTM (Cầu thủ xuất sắc nhất trận), mặc dù Llorente ghi cúp đúp và Morata kết liễu Liverpool vào những phút cuối. Trên thực tế, cả 3 bàn thắng của Atletico đều xuất phát từ sai lầm bên phía đối thủ và phản công trong thế vắng người.

Việc Oblak chơi như lên đồng chẳng có gì lạ, vì bao năm qua anh vẫn làm điều đó như cơm bữa. Thậm chí, danh hiệu Zamora (găng tay vàng) ở La Liga chưa thể rời nhà thủ môn người Slovenia trong gần nửa thập kỷ qua. Ngoài ra, cựu sao Benfica cũng được Whoscored đánh giá cao nhất trận này (8.7 điểm).

Video Jurgen Klopp phát biểu trước màn đụng độ với Atletico:

Trung Quân | 07:14 12/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục