Aubameyang gia hạn với Arsenal, Arteta hé lộ khoảnh khắc then chốt

08:05 Thứ bảy 19/09/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha vừa có chia sẻ thú vị về quá trình thuyết phục cậu học trò.

 

Đằng sau buổi ký hợp đồng mới của Aubameyang 

Trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu, Arsenal từng loay hoay vì câu chuyện đi ở của Pierre-Emerick Aubameyang. Bởi lẽ, Pháo thủ chỉ xếp thứ 8 ở đấu trường Ngoại Hạng Anh, đồng thời sớm bị loại khỏi Europa League sau trận thua Olympiacos.

Thế nhưng, tình hình bắt đầu chuyển biến theo chiều hướng tích cực dành cho The Gunner. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đánh bại Chelsea 2-1, qua đó giành được danh hiệu FA Cup. Và không lâu sau đó, CLB Bắc London tiếp tục giành được Community Shield.

Bằng lối chơi khoa học và chiến lược chuyển nhượng hợp lý, Arsenal cuối cùng cũng thuyết phục được Pierre-Emerick Aubameyang ở lại sân Emirates thêm 3 năm nữa. Mới đây, HLV Mikel Arterta đã hé lộ cuộc nói chuyện quan trọng giữa mình và cậu học trò.

Mikel Arteta on the moment he knew Pierre-Emerick Aubameyang would make Arsenal's summer - Bóng Đá

 Aubameyang muốn trở thành huyền thoại tại Arsenal.

"Tôi nói chuyện riêng với cậu ta, sau đó đến bố và người đại diện. Thật khó tin khi chúng tôi ngồi xuống chỉ để cố gắng cho đối phương hiểu vị trí của nhau. Đó là những gì xảy ra trong quá khứ, những thứ làm mọi người khó chịu, đồng thời là những điều giúp cậu ấy cảm thấy mình quan trọng với CLB.

Sau lần đó, chúng tôi nhận ra mình có cơ hội lý tưởng. Đã có mối liên hệ thực sự tốt giữa mọi người. Vì vậy, tôi đã có cảm giác mạnh mẽ rằng cậu ta có ý định tiếp tục gắn bó với Arsenal", trang Football London dẫn lời nhà cầm quân 38 tuổi. 

Giang Nam | 07:35 19/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục