5 'sự thật biết nói' trước trận Jordan vs Việt Nam: Jordan không mạnh hơn chúng ta

14:56 Chủ nhật 20/01/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù đi tiếp với ngôi nhất bảng, nhưng có những điều Jordan kém hơn cả Việt Nam.

Jordan đầu tiên, Việt Nam cuối cùng

Đó chính là thứ tự điền tên vào vòng knock out của 2 đội tuyển. Jordan đã tạo nên cú sốc lớn ở bảng B khi đánh bại Australia và Syria 2 lượt đầu tiên. Họ chính là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng, thậm chí còn đảm bảo chắc chắn ngôi đầu trước lượt cuối.

AFC Asian Cup 2019: 5 key facts ahead of Jordan vs Vietnam - Bóng Đá

 Jordan là đội đầu tiên ghi tên vào vòng knock out.

Về phần Việt Nam, chúng ta đã phải trải qua những giờ phút căng thẳng trước Yemen, phải đau tim theo dõi 2 trận đấu của bảng E và F. Chỉ khi tiếng còi kết thúc vòng bảng vang lên, thầy trò Park Hang Seo mới được điền tên vào vòng knock out.

Nghịch lý Jordan

Không chỉ là đội bóng đầu tiên đi tiếp, Jordan còn cùng Hàn Quốc, Iran, Qatar là 1 trong 4 cái tên giữ sạch lưới sau vòng bảng. Họ đã thể hiện sự vững chắc ở hàng phòng ngự trước Australia, Syria cũng như Palestine.

Thế nhưng, ở chiều ngược lại, Jordan nằm trong top 3 đội có số bàn thắng ít nhất góp mặt trong vòng knock out. Theo đó, họ chỉ ghi được 3 bàn sau 3 trận vòng bảng, thấp hơn cả Việt Nam chúng ta (4).

Bàn thắng trải đều

Sau vòng bảng, Việt Nam và Jordan có cùng một điểm chung. Theo đó, 4 bàn của chúng ta và 3 bàn của đội tuyển này đều được ghi bởi những cái tên khác nhau. Không một cầu thủ nào của Jordan hay Việt Nam ghi hơn 1 bàn ở vòng bảng.

AFC Asian Cup 2019: 5 key facts ahead of Jordan vs Vietnam - Bóng Đá

 Quang Hải, Ngọc Hải là 2 trong 3 cầu thủ đã ghi bàn cho Việt Nam.

Những cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải cùng một bàn phản lưới nhà của Iraq.

Những cầu thủ ghi bàn cho Jordan là Anas Bani Yaseen, Tareq Khattab, Musa Al Taamari.

Duyên nợ

Tối nay sẽ là lần đầu tiên Việt Nam và Jordan đối đầu nhau ở VCK Asian Cup. Tuy nhiên, trước đó, 2 đội đã nằm cùng bảng ở vòng loại.

Đáng chú ý, sau cả 2 lượt trận vòng loại, Việt Nam và Jordan bất phân thắng bại với 2 kết quả hòa. Lượt đi, 2 đội hòa nhau 0-0 trên sân Thống Nhất. Lượt về, Việt Nam dẫn trước nhờ bản thắng của Nguyễn Anh Đức nhưng Jordan đã gỡ hòa nhờ công Abu Amarah.

Thứ hạng FIFA

Jordan vs Việt Nam là trận đấu giữa một đội đứng đầu và đội giành 1 trong 4 chiếc vé vớt. Thế nhưng, có điều đáng chú ý khi Việt Nam hiện tại đang xếp trên Jordan ở BXH FIFA. Theo đó, trước khi Asian Cup diễn ra, Việt Nam đang có thứ hạng 100 còn Jordan là 109. Ngoài ra, Jordan cũng là 2/6 đội hạt giống số 4 đi tiếp sau vòng bảng.

Thành Đạt | 14:05 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục