4 năm trước, Ajax mua Frenkie De Jong với giá 1 euro

01:20 Thứ sáu 19/04/2019

TinTheThao.com.vnFrenkie de Jong chính là thương hụ vời nhất trong lịch sử của Ajax Amsterdam.

Trong số những cầu thủ trẻ của Hà Lan làm dậy sóng châu Âu những ngày qua, Frenkie de Jong có thể nói là cái tên đặc biệt nhất. Không chỉ bởi sự xuất sắc của De Jong trên hàng tiền vệ Ajax Amsterdam, mà còn bởi anh vốn không xuất thân từ lò đào tạo nổi tiếng của đội bóng này.

Frenkie làm quen với trái bóng từ năm 7 tuổi, nhưng ở học viện của Willem II, tập luyện ở đây 11 năm trước khi có trận ra mắt cho đội một vào cuối mùa giải 2014/2015. Chỉ với 22 phút trên sân, cậu bé 17 tuổi đó đã thu hút được sự chú ý của ông lớn Ajax Amsterdam.

4 năm trước, Ajax mua Frenkie De Jong với giá 1 euro - Bóng Đá

 De Jong thu hút Ajax chỉ sau 22 phút thi đấu chuyên nghiệp.

Ngay đầu mùa giải sau, đội bóng thủ đô đã có được tiền vệ này với mức phí tượng trưng 1 euro. Để rồi chỉ 3 năm rưỡi sau, họ bán De Jong cho Barcelona với giá 75 triệu euro, con số kỉ lục cho một cầu thủ của Ajax.

Nhưng Willem II cũng không hề lỗ trong thương vụ này, bởi bản hợp đồng 4 năm trước có kèm điều khoản Ajax sẽ chi lại 10% số tiền bán De Jong cho Wiilem II, tương đương 7,5 triệu euro. Qua đó, một cách không chính thức, Frenkie de Jong chính là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng này, vượt qua Mounir El Hamdaoui, người được AZ Alkmaar mua với giá 7 triệu vào năm 2007.

Thanh Vũ | 00:10 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục