19h00 ngày 09/11, Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes: Phép màu nào cho “Trâu Thủ Đô”?

09:17 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnTừng thất bại trong cả ba lần gặp mặt trước đối thủ, liệu rằng “thầy phù thuỷ” Todd Purves có mang đến những “phép màu” thần kỳ để giúp Hanoi Buffaloes “phục thù” trước đối thủ?

Trận đấu tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes là lần thứ tư hai đội đối mặt với nhau mùa này. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Thủ đô mang nhiều ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đó là cuộc chiến vì danh dự, vì niềm kiêu hãnh và đội bóng chiến thắng sẽ có được vị thế “ông vua” của bóng rổ Hà thành.

vba-1

 Hanoi Buffaloes thất bại trong cả 3 lần đối đầu với Thang Long Warrirors ở vòng bảng VBA.

Ở thể thức vòng play-off, câu lạc bộ nào giành được hai trận thắng sẽ là đội đi tiếp, vì thế, chiến thắng đầu tiên sẽ là bước đà rất quan trọng đối với cả Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes vào lúc này.

Thang Long Warriors – Đội bóng của những “khủng long” đích thực

Là đội bóng sở hữu những big man cao lớn với khả năng dứt điểm thượng thặng như Jaywuan Hill, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng, chiến thuật thường thấy nhất của Thang Long Warriors chính là những pha phối hợp chuyền bóng trong khu vực hình thang trước khi kết thúc bằng những cú dứt điểm cự ly trung bình hoặc những pha lên rổ. Nhờ lợi thế thể hình cao lớn của các cầu thủ cùng kỹ năng ném bóng chuẩn xác, hiếm có câu lạc bộ nào có thể trụ vững trước sức tấn công khủng khiếp đến từ các big man của Thang Long Warriors. Đó là chưa kể đến nhân tố “3 điểm” Tô Quang Trung, “lão tướng” với khả năng ném xa “thần kỳ” luôn sẵn sàng đè bẹp bất cứ câu lạc bộ nào lơi lỏng phòng ngự ở khu vực hàng ngoài.

nguyen-van-hung-justin-young-jaywan-hill-vba-2017

 Dàn cầu thủ có thể hình vượt trội và khả năng ghi điểm tốt.

Hơn ai hết, Hanoi Buffaloes chính là đội bóng hiểu rõ sự lợi hại trong lối chơi tấn công của “các chiến binh khủng long” khi đã 3 lần thất thủ trước Thang Long Warriors mùa này. Ở lần tái ngộ thứ 4 trước mắt, cơ hội chiến thắng của Hanoi Buffaloes lại càng mong manh khi đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana đang sở hữu phong độ cực kỳ khủng khiếp. 5 chiến thắng liên tiếp đạt được gần đây, sức mạnh của Thang Long Warriors vào lúc này là điều không phải bàn cãi. Do đó, khả năng “các chiến binh khủng long” tiếp tục khiến Hanoi Buffaloes “ôm sầu” ở lần đối đầu này là rất lớn.

Hanoi Buffaloes – Đỉnh cao của chiến thuật small ball

Gây dựng nên tên tuổi bằng chiến thuật small ball sở trường, Hanoi Buffaloes nổi tiếng là một trong những câu lạc bộ hiếm hoi tại VBA không sở hữu nhiều cầu thủ có lợi thế thể hình. Bù lại, “trâu Thủ Đô” lại gây ấn tượng bằng dàn hậu vệ có kỹ năng dẫn bóng xuất sắc, kiến tạo thông minh cùng kỹ năng ném rổ ấn tượng như Vincent Nguyễn, Nguyễn Tiến Dương hay anh em Phú Hoàng – Thành Đạt. Hỗ trợ cho họ là những tiền đạo năng nổ, xông xáo và dứt điểm trung bình hiệu quả như Đặng Thái Hưng, Đinh Tiến Công.

vba-2

 Hanoi Buffaloes chọn lối chơi sở trường small ball.

Đặc biệt, điểm yếu thể hình và khả năng tranh chấp dưới rổ (một điều thường thấy của các đội bóng thi triển lối chơi small ball) đã được huấn luyện viên Todd Purves khắc phục bằng việc đưa về trung phong Jason Carter, một cầu thủ có kỹ năng phòng ngự, ghi điểm và rebound rất hiệu quả (trung bình 14 rebound/trận).

Tuy nhiên, lối chơi small ball cùng phong cách phòng ngự Zone Defense sở trường của Hanoi Buffaloes mùa này lại gặp phải một “khắc tinh” cực kỳ khó chịu, đó là Thang Long Warriors. Từng thất bại trong cả ba lần gặp mặt trước đối thủ, liệu rằng, trong khoảng thời gian chuẩn bị cho lần tái ngộ này, “thầy phù thuỷ” Todd Purves có mang đến những “phép màu” thần kỳ để giúp Hanoi Buffaloes “phục thù” trước đối thủ?

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:40 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục