Playoffs VBA: Basa tạm khuất phục “Ông 30” với màn rượt đuổi nghẹt thở

23:23 Thứ tư 08/11/2017

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Saigon Heat và Cantho Catfish tại NTĐ Hồ Xuân Hương đã diễn ra căng thẳng, kịch tính và vô cùng hấp dẫn đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi.

Lợi thế phân đều trong hai hiệp đấu đầu tiên

Bước vào trận đấu, Saigon Heat là đội bóng nhanh chóng chiếm được ưu thế nhờ sự cổ vũ của những khán giả nhà cùng phương pháp tiếp cận trận đấu hiệu quả hơn. Mặc dù để Cantho Catfish ghi liền 5 điểm để dẫn trước 5-0 nhưng ngay sau đó, với khả năng cầm giữ bóng hợp lý của Hồng Gia Lân và Việt Arnold, Saigon Heat đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Darius Lewis (10 điểm) và Việt Arnold (6 điểm) là những cái tên đã thi đấu xuất sắc, giúp Saigon Heat san bằng tỷ số rồi vươn lên dẫn ngược lại đối thủ. Kết thúc hiệp 1, “ông 30” chiếm được ưu thế với tỷ số 24-16.

Sang hiệp 2, Cantho Catfish cũng ngay lập tức chứng minh họ không phải là một đội bóng “dễ bị bắt nạt”. Dù anh em Tâm Đinh – Sang Đinh không thể có những phút giây bùng nổ như thường lệ nhưng với phong độ ghi điểm xuất thần của De Angelo Hamilton và Lê Hiếu Thành, những người lần lượt ghi 11 điểm và 8 điểm trong hiệp 2, Cantho Catfish đã nhanh chóng tái lập lại lợi thế dẫn trước. Trong đó, phải kể đến hai tình huống ghi liền 4 điểm chỉ trong vòng 4 giây cuối hiệp 2 của De Angelo Hamilton. Trung phong này đã khép lại hiệp đấu với ưu thế dẫn trước 41-34 nghiêng về Cantho Catfish đồng thời thắp lên ngọn lửa tinh thần cực lớn cho đội bóng Basa.

AK0I6053

Saigon Heat là đội bóng nhanh chóng chiếm được ưu thế nhờ sự cổ vũ của những khán giả nhà cùng phương pháp tiếp cận trận đấu hiệu quả. Ảnh: Duy Anh.

 Rượt đuổi nghẹt thở, màn so tài kéo dài thêm hiệp phụ

Với lợi thế sân nhà, Saigon Heat đã trở lại rất đúng lúc trong hiệp 3 và ngay lập tức đòi lại lợi thế dẫn điểm của mình. Phong toả tốt De Angelo Hamilton và khiến trung phong này không ghi nổi một điểm nào trong hiệp thi đấu thứ ba, Saigon Heat đã hạn chế được tối đa sức tấn công từ phía đối thủ và nhanh chóng tổ chức những pha ghi điểm của mình. Kết thúc hiệp 3, tỷ số là 59-53 nghiêng về phía chủ nhà Saigon Heat.

Hiệp đấu cuối cùng, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đã tăng tốc trận đấu lên tối đa nhằm sớm giải quyết đối thủ và tìm kiếm chiến thắng chung cuộc. Liên tiếp những tình huống tấn công được tổ chức, các pha ghi điểm “ăn miếng trả miếng” liên tục diễn ra và trong vòng quay hối hả đó, Saigon Heat là đội phần nào chiếm được ưu thế khi luôn biết cách xác lập lợi thế dẫn điểm của mình. Khi trận đấu còn hơn 1 phút nữa là khép lại, tỷ số vẫn là 74-70 nghiêng về phía “ông 30”. Tuy nhiên, tình huống turnover không đáng có sau đó của một cầu thủ Saigon Heat đã nhanh chóng tạo cơ hội cho Cantho Catfish cướp bóng và san bằng tỷ số 74-74. Hiệp 4 kết thúc, hai đội vẫn bất phân thắng bại và trận đấu phải kéo dài qua hiệp phụ.

Vừa khởi đầu hiệp phụ, “ông 30” lại khiến các cổ động viên nhà phải phấn khích khi ghi liền 5 điểm để dẫn trước đối thủ 79-74. Tuy nhiên, đúng vào lúc này, tình cảnh “cầm vàng mà để vàng rơi” lại một lần nữa ứng nghiệm với đội chủ nhà. Những tình huống phòng ngự không hiệu quả sau đó của Saigon Heat đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt. 11 điểm liên tiếp đã được ghi bởi các tay ném bên phía Cantho Catfish ấn định tỷ số 85 – 80 nghiên về đội bóng miền Tây. Một chiến thắng rất quan trọng đối với Cantho Catfish khi nó giúp đội bóng Basa tạm dẫn trước đối thủ 1-0 tại vòng playoff và ở cuộc đối đầu sau, họ lại có lợi thế sân nhà khi tái đấu với Saigon Heat.

AK0I5806

Những tình huống phòng ngự không hiệu quả  của Saigon Heat đã khiến họ phải trả một cái giá quá đắt. Ảnh: Duy Anh.

De Angelo Hamilton toả sáng, Basa tạm khuất phục “ông 30”  

Trong một ngày mà Tâm Đinh (21 điểm, 12 rebound, 2 block) có màn khởi động không tốt (2 hiệp đầu tiên không ghi được điểm) trong khi Sang Đinh bị Việt Arnold liên tiếp kèm chặt (cả trận anh chỉ ghi được 9 điểm, 2 rebound và 4 kiến tạo) thì De Angelo Hamilton chính là cứu tinh của đội bóng Basa. Thi đấu ổn định trong xuyên suốt trận đấu, trung phong này đã ghi được cho mình 31 điểm, 22 rebound cùng 6 block để giúp Cantho Catfish giành chiến thắng nghẹt thở trận này. Đồng thời, màn trình diễn xuất sắc đó cũng giúp De Angelo Hamilton có được danh hiệu MVP ngày hôm nay.

AK0I6131

De Angelo Hamilton toả sáng với 31 điểm, 22 rebound cùng 6 block để giúp Cantho Catfish giành chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Duy Anh.

Trong khi đó, Saigon Heat lại tiếp tục kéo dài dớp thi đấu 9 trận playoff liền không biết mùi chiến thắng. Mặc dù Darius Lewis (29 điểm, 24 rebound), Việt Arnold (16 điểm, 5 kiến tạo) hay Lê Ngọc Tú (16 điểm, 4 rebound) đều chơi tốt trận này thế nhưng, việc để xảy ra các tình huống mất bóng đáng tiếc cùng hiệu suất dứt điểm không tốt ở những thời điểm quyết định đã khiến “ông 30” phải lỗi hẹn với chiến thắng ngày hôm nay. Tuy nhiên, Saigon Heat vẫn còn hai trận đấu nữa để sửa chữa sai lầm và các cổ động viên của “ông 30” vẫn đang chờ đợi đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton sẽ nhanh chóng “lột xác” ở cuộc tái đấu với Cantho Catfish vào ngày 11/11 tới đây. 

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 21:45 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục