Jaywuan Hill bùng nổ, Thang Long Warriors chốt vị trí các đội sau vòng đấu chính

00:34 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnJaywuan Hill có ngày thi đấu xuất sắc góp công lớn giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng 84-73 đầy thuyết phục trước chủ nhà Hochiminh City Wings.

Được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Hochiminh City Wings đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Bilal Richardson và Lê Công Tuấn Anh thay nhau ghi điểm để giúp những chú đại bàng tím vượt lên dẫn 11-7 sau gần nửa thời gian thi đấu của hiệp đầu tiên. Trung phong, Richardson vẫn là đầu tàu dẫn dắt lối chơi của đoàn quân HLV Ricky Magallanes. Chỉ tiêng tay ném số 23 đã góp tới 12 trong tổng số 19 điểm của City Wings ở hiệp một. Nhưng điều đó vẫn không giúp đại diện thành phố mang tên Bác có được lợi thế dẫn điểm khi mà Jaywuan Hill (10 điểm), Tô Quang Trung (4 điểm), Nguyễn Văn Hùng (4 điểm), Ryan Lê (4 điểm) đem về 22 điểm cho các vị khách Thang Long Warriors trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

HCMCW-TLW-03

 Bilal Richardson đã chơi đầy cố gắng nhưng như vậy là chưa đủ.

Phải nói rằng nửa đầu game là màn so tài khá hấp dẫn giữa hai trung phong Bilal Richardson bên phía Hochiminh City Wings và Jaywuan Hill của Thang Long Warriors. Nếu như Richardson ghi tới 21 điểm và 14 rebound (60% tổng số điểm của City Wings) thì Jaywuan Hill cũng chẳng kém cạnh với 22 điểm cùng 11 rebound. Tuy nhiên khi mà phần còn lại của đội chủ nhà thi đấu khá mờ nhạt thì những vệ tinh xung quanh Jaywuan Hill để lại không ít dấu ấn. Nguyễn Văn Hùng (ghi 10 điểm), Tô Quang Trung (ghi 7 điểm),... phần nào cho thấy sự lấn lướt của đoàn quân HLV Lee Tao Dana. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 8 điểm chênh lệch 35-43 nghiêng về tân binh VBA.

HCMCW-TLW-06

 Jaywuan Hill thi đấu bùng nổ trước Hochiminh City Wings.

Việc Bilal Richardson có dấu hiệu xuống sức và giảm dần hiệu suất ghi điểm càng khiến cho tình thế của Hochiminh City Wings trở nên khó khăn hơn sau khi hai đội trở lại sàn đấu ở hiệp ba. Henry Nguyễn mờ nhạt cũng khiến cho những phương án tấn công của đội chủ nhà càng trở thêm đơn điệu. Những tình huống Turnover như những vết đao cắt vào lòng người hâm mộ City Wings có mặt tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Với thế trận áp đảo hoàn toàn Jaywuan Hill (7 điểm), Nguyễn Văn Hùng (9 điểm), Tô Quang Trung (4 điểm), Justin Young (4 điểm) thay nhau kéo dãn khoảng cách lên thành 67-50 cho Thang Long Warriors trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng.

HCMCW-TLW-04

 Jaywuan Hill xuất sắc nhưng Thang Long Warriors chiến thắng cũng có dấu ấn rất lớn từ những vệ tinh xung quanh.

Không còn hy vọng lật ngược thế trận, HLV Ricky Magallanes chủ động tung các cầu thủ dự bị vào sân. Nhờ vậy, tinh thần thi đấu của Hochiminh City Wings đã được cải thiện. Tuy nhiên, trước phong độ ấn tượng của Jaywuan Hill và đồng đội, chủ nhà đã không thể tạo ra được sự khác biệt lớn nào và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 73-84.

HCMCW-TLW-07

 Jaywuan Hill xuất sắc giành MVP của game.

Với 38 điểm cá nhân, 15 rebounds, 3 steals, 3 blocks, Jaywuan Hill xuất sắc giành MVP của game. Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Hùng (17 điểm, 13 rebounds, 4 kiến tạo), Tô Quang Trung (18 điểm trong đó có 3 tình huống bắn ba chuẩn xác, 3 rebounds, 2 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của Thang Long Warriors. Thắng lợi trước Hochiminh City Wings đã giúp thầy trò HLV Lee Tao Dana đảm bảo ngôi vị dẫn đầu của mình sau vòng đấu chính bất chấp kết quả ở lượt trận cuối trước Saigon Heat vào ngày 5/11 tới.

HCMCW-TLW-08

 Lời chia tay VBA 2017 không thực sự đẹp của Hochiminh City Wings.

Bilal Richardson có một game đấu rất hay nhưng 37 điểm, 26 rebounds, 3 kiến tạo của anh là không đủ để giúp Hochiminh City Wings có chiến thắng trong ngày chia tay VBA 2017. Đây rõ ràng không phải là lời chia tay đẹp đối với các cổ động viên đã có mặt tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương để ủng hộ họ. Nhưng dù sao với những gì đã thể hiện, chúng ta vẫn có quyền kỳ vọng, các học trò của HLV Ricky Magallanes sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải năm sau.

Box Score:

HCMCW-TLW-01

 

HCMCW-TLW-02

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:05 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục