Jaywuan Hill thi đấu bùng nổ, Thang Long Warriors tiếp tục củng cố ngôi đầu trước Saigon Heat

22:31 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnGame đấu thứ 40 của giải vô địch bóng rổ Việt Nam VBA diễn ra giữa Saigon Heat và Thang Long Warriors đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng bản lĩnh hơn. Saigon Heat thất bại trong việc đòi lại ngôi đầu bảng trước một Thang Long thi đấu đầy kỷ luật và kiên cường trước hàng nghìn khán giả tại nhà thi đấu CIS

Kịch tính ngay từ những phút đầu tiên

Hai đội nhập cuộc với hai tư duy chiến thuật khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu “phải thắng”. Về phía Saigon Heat (8-4), họ muốn thắng không chỉ bởi muốn khẳng định “thương hiệu đàn anh” mà còn vì ngôi vị đầu bảng để giành lợi thế sân nhà khi Playoffs sắp khởi tranh.

AK0I4691

 Cuộc đối đầu giữa Saigon Heat và Thang Long Warriors đã diễn ra đầy hấp dẫn tại nhà thi đấu CIS. Ảnh: Duy Anh.

Thang Long Warriors (9-3) nhập cuộc với quyết tâm đòi lại món nợ trong trận thua trước SG Heat từ đầu mùa giải, đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi đầu VBA.

Phải mất đến 3 phút để SG Heat có cho mình 2 điểm đầu tiên và kết thúc 10 phút của hiệp một chỉ với vỏn vẹn 13 điểm nhưng có đến 6 turnovers. Trung phong chủ lực Darius Lewis cũng kịp đóng góp 8 điểm và 5 điểm cho đội trưởng Viet Arnold trong một hiệp đấu mà cả hai đội đều thể hiện sự căng cứng trong triển khai tấn công.

Phía bên kia sân, Thang Long Warriors kết thúc hiệp đấu với 18 điểm trong sự “hứa hẹn toả sáng” của Jaywuan Hill.

Khi Lewis bị phong toả, chiến thuật double team và triple team

Saigon Heat xây dựng lối đánh Low-post kể từ đầu mùa giải mà trong đó Darius Lewis là một trong những nhân tố chính quyết định thành bại của cả đội.

AK0I4563

 Darius Lewis tắt điện trước khả năng phòng ngự của các chiến binh thủ đô. Ảnh: Duy Anh.

Trong trận đấu hôm nay trước TL Warriors, Saigon Heat một lần nữa đã không thể triển khai tấn công như hoạch định, chiến thuật của HLV David Singleton một lần nữa bị bắt bài và Saigon Heat thua trận như một hệ quả tất yếu khi Darius Lewis (8 turnovers) không thể phát huy hết khả năng của mình trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của TL Warriors.

3 điểm nhấn mang đến chiến thắng của Thang Long Warriors

Team Defense

Với lối đánh low-post đơn điệu, Saigon Heat đã đồng thời giúp TL Warriors củng cố hàng thủ và tập trung phòng ngự Lewis. Thang Long đã làm rất tốt việc áp sát rất nhanh từ 2 đến 3 cầu thủ mỗi khi Lewis nhận bóng từ vòng ngoài ném vào, trong khi đó các cá nhân không bị kèm của Saigon Heat lại không thể ghi điểm khi bóng được chuyền ngược từ trong trở ra.

Saigon Heat turnovers

Khi các chỉ số về ném phạt, số lượng ném 3 điểm thành công của cả hai đội không có sự chênh lệch đáng kể thì 28 turnovers từ phía SG Heat so với 14 từ TL Warriors đã tạo sự khác biệt lớn về cục diện trận đấu. TL Warriors đã trừng phạt những sai lầm và tận dụng thành công những lúng túng trong cách triển khai tấn công lẫn phòng ngự của Saigon Heat trong trận đấu hôm nay.

Toả sáng cá nhân

AK0I4775

 Jaywuan Hill có game đấu cực hay trước Saigon Heat. Ảnh: Duy Anh.

MVP của trận Jaywuan Hill là một phần không thể thiếu trong đóng góp vào chiến thắng hôm nay của TL Warriors với 36 điểm, 14 rebounds và một loạt những pha help defense hiệu quả trước Lewis. Đây cũng là danh hiệu MVP thứ 6 của anh ở mùa giải VBA năm nay.

Trong khi Saigon Heat vẫn đang tìm mọi cách làm giảm phụ thuộc vào trung phong Darius Lewis và phần còn lại của đội phải step-up ở những thời điểm quan trọng của trận đấu để nghĩ đến những chiến thắng trong những trận tới thì Thang Long Warriors, với tính kỷ luật và ưu thế về thể hình so với các đội VBA còn lại, sẽ tiếp tục phát huy chiến thuật lấy phòng ngự làm nền tảng cho thành công.

Box Score:

VBA-G40-10

 

VBA-G40-11

 

Video trận đấu:

Vinh Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục