18h00 ngày 8/3, Than QN vs Yadanarbon: Chủ nhà thể hiện sức mạnh

10:13 Thứ tư 08/03/2017

Đối đầu với một Yadanarbon đang trẻ hóa lực lượng là cơ hội cho Than Quảng Ninh có được chiến thắng trong lần đầu tiên tham dự đấu trường châu lục.

AFC Cup 2017 mới chỉ là lần đầu tiên Than Quảng Ninh được tranh tài ở một giải đấu tầm cỡ châu lục. Nhưng với tham vọng và sự lớn mạnh nhanh chóng thời gian qua, cộng với dàn tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng như Minh Tuấn, Tuấn Linh, Hồng Quân, Kizito hay Patiyo, đội bóng đất mỏ rất được kỳ vọng sẽ tạo dựng bất ngờ ở bảng H, bảng đấu có sự tham dự của ba đội Yadanarbon (Myanmar), Home United (Singapore) và ĐKVĐ Cúp Quốc gia.

 - Bóng Đá

 Minh Tuấn và đồng đội tự tin tiến xa ở sân chơi AFC Cup 2017.

Trước khi bước vào trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng rất háo hức và tỏ quyết tâm cực lớn về một chiến thắng cho đội nhà. “Được góp mặt tranh tài ở AFC Cup luôn đem đến cảm giác rất đặc biệt với tôi. Nhất là với Than Quảng Ninh, đội bóng chưa từng được chơi ở đấu trường này nên những ngày qua tôi suy nghĩ rất nhiều về cuộc đọ sức chiều nay”, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu trong cuộc họp báo.

Bên kia chiến tuyến, HLV Rene Desaeyere thừa nhận, lực lượng đội bóng này đã yếu đi rất nhiều do LĐBĐ Myanmar khuyến khích các câu lạc bộ hạn chế dùng ngoại binh để tạo đất diễn cho nội binh. “Năm ngoái, Yadanarbon vô địch giải VĐQG Myanmar nhờ sự góp sức của 4 ngoại binh nhưng năm nay chúng tôi chỉ đăng ký 1 ngoại binh. Yadanarbon muốn sử dụng nhiều cầu thủ quốc tịch Myanmar đặc biệt là các gương mặt trẻ để họ có cơ hội phát triển”.

HLV Rene Desaeyere cũng khẳng định ông sẽ tung đội hình xuất phát gồm 100% cầu thủ người Myanmar. Có thể thấy rằng, Yadanarbon đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng với nhiều cầu thủ mới 20-22 tuổi đứng trong đội hình và cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh sẽ là bước đi đầu tiên của cuộc cánh mạng lực lượng trên đấu trường châu lục.

Dự đoán: Than Quảng Ninh 2-1 Yadanarbon

Đội hình dự kiến

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Hoa Hùng, Thanh Hào, Minh Tùng, Xuân Hùng, Minh Tuấn, Văn Hiếu, Nguyên Sa, Xuân Tú, Hải Huy, Patiyo.

Yadanarbon: Aung Lin, William, Zaw Ye Tun, Sithu Aung, Ye Yint Aung, Myo Ko Tun, Ye Ko Oo, Hlaing Bo Bo, Yan Paing, Aung Thu, Win Naing Soe.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 09:25 08/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục